Tuy nhiên, Android L Developer Preview chỉ phục vụ cho các nhà phát triển muốn làm quen và tối ưu hóa các ứng dụng của họ một khi phiên bản chính thức được phát hành.

Android L (tên cuối cùng và số phiên bản chưa được xác nhận) mang lại các thay đổi trong giao diện người dùng, làm mới thanh trạng thái, trình quay số và mọi thứ khác trong hệ thống. Google cũng đã thiết kế lại hình ảnh chuyển động để nó trông bắt mắt và tự nhiên hơn.

Hệ thống thông báo được nâng cấp và có sẵn trên màn hình khóa. Bạn có thể gõ vào một thông báo, từ đó sẽ được đưa đến ứng dụng chịu trách nhiệm về nó.

Trình duyệt Chrome cài đặt mặc định trên Android cũng được nâng cấp tốt hơn, cung cấp một thiết kế mới với các thành phần trong giao diện người dùng được thay đổi kích thước nhằm mang lại khả năng truy cập dễ dàng hơn đến các lựa chọn phù hợp nhất. Hiệu quả làm việc của nó cũng được tinh chỉnh, cố định khả năng dựng hình ở chất lượng 60 khung hình/giây giúp việc di chuyển xung quanh mượt mà hơn.

Android L chạy trên môi trường ART thay cho Dalvik trong KitKat. Theo Google, ART cho phép các ứng dụng chạy nhanh hơn và tương thích tốt với kiến trúc ARM, x86 và MIPS. Ngoài việc tăng hiệu suất, nó cũng cung cấp khả năng tận dụng tốt hơn nữa lợi ích của bộ nhớ và hỗ trợ 64 bit.

Hiệu suất làm việc không phải là điểm duy nhất mà Google muốn cải thiện trong Android L khi nền tảng này giúp tối ưu hóa năng lực pin trên thiết bị, bao gồm chế độ Battery Saver mới có thể điều chỉnh giảm tốc độ VXL nhằm mở rộng năng lực của pin. Google cho biết nó có thể giúp tiết kiệm thêm 90 phút thời gian sử dụng trên Nexus 5.

Một thay đổi lớn trong Android L chính là sự tách biệt giữa dữ liệu cá nhân và công việc, giúp các dữ liệu được bảo vệ an toàn hơn. Mặc dù Samsung cũng đóng góp vào một tính năng tương tự mang tên KNOX, nhưng nó chỉ làm việc trên thiết bị của hãng này. Với Android L, mọi thiết bị đều có thể sở hữu.

Android cũng thống nhất trải nghiệm theo dõi hoạt động thể dục vào một ứng dụng mang tên Google Fit, có chức năng lấy dữ liệu từ các cảm biến trên điện thoại, smartwatch hay thiết bị đeo khác. Ngoài hỗ trợ Nike Fuelband, Google Fit cũng làm việc với sản phẩm của các hãnh Adidas, Motorola, LG, Bais, Polar, RunKeeper, HTC và thậm chí Intel.

Google Fit sẽ theo dõi bước đi, giấc ngủ và các số liệu khác về sức khỏe. Ứng dụng có thể yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu này, nhưng nó phụ thuộc vào người sử dụng có cho phép hay không.

Theo Google, Android L sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay thông qua giao thức OTA.

Nguồn GSMArena.




Bình luận

  • TTCN (0)