Ảnh

Gear Live chạy trên nền tảng Android Wear mới nhất, có nghĩa là nó có thể nhận thông báo tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi, và có thể được ghép nối với bất kì thiết bị Android nào chạy nền tảng 4.3 trở lên. Gear Live được nhấn mạnh về khả năng tương thích và có thể tương tác với một số thiết bị Android khác nhau. Google Play Store sẽ bắt đầu phát hành sản phẩm ra thị trường vào ngày 7/7 tới đây.

Sự khác biệt đáng kể nhất của Gear Live so với Gear 2 và Gear Fit được Samsung ra mắt gần đây chính là nền tảng Android Wear. Dưới đây phép so sánh liên quan đến những tính năng có trên bộ ba sản phẩm này.

 

Gear Live

Ảnh

Gear Fit

Ảnh

Gear 2

Ảnh
Kích thước 37,9 x 56,4 x 8,9 (mm) 23,4 x 57,4 x 11,95 (mm) 36,9 x 58,4 x 10 (mm)
Nặng 59 gram 27 gram 68 gram
Màn hình 1,63 inch Super AMOLED 1,84 inch Super AMOLED (cong) 1,63 inch Super AMOLED
Độ phân giải 320 x 320 pixel 432 x 128 pixel 320 x 320 pixel
Hệ điều hành Android Wear Android Tizen
Bộ nhớ trong 4 GB Chưa xác định 4 GB
VXL 1,2 GHz 180 MHz ARM Cortex-M4 1 GHz dual core
RAM 512 MB Chưa xác định 512 MB
Bluetooth 4.0 LE 4.0 LE 4.0 LE, IrLED
Pin Khoảng 2-3 ngày (300 mAh) Khoảng 3-4 ngày Khoảng 2-3 ngày (300 mAh)
Bộ sạc Chưa xác định Sạc từ tính Sạc từ tính
Giá 200 USD 200 USD 300 USD
Nơi bán Google Play, Samsung Samsung Samsung

Thiết kế

Gear Live và Gear 2 có màn hình cảm ứng và độ phân giải tương tự nhau. Cả 3 thiết bị đều có khả năng chịu nước, hỗ trợ tính năng theo dõi hoạt động thể dục, nhịp tim, la bàn, con quay hồi chuyển và gia tốc. Tuổi thọ pin dài nhất thuộc về Gear Fit, nhưng 2-3 ngày trên Gear 2 và Gear Live là có thể chấp nhận được. Dây đeo Live rộng 22 mm, cung cấp hai màu đen và đỏ.

Tính năng

Gear Live được Google trang bị tính năng gọi là "dòng ngữ cảnh", cung cáp một danh sách theo chiều dọc các thẻ xuất hiện trên mặt đồng hồ cùng lúc và hiển thị các thông báo cụ thể mà người dùng muốn xem như thời tiết, tin nhắn văn bản, email, phương hướng... Nó sắp xếp một cách hợp lí với những gì mà điện thoại Android cung cấp và mạnh hơn so với hệ điều hành trên Gear Fit hoặc Gear 2.

Không chỉ có vậy, Live cũng cung cấp khả năng nhận dạng giọng nói, cho phép ra lệnh các cuộc hẹn, thực hiện cuộc gọi hoặc thậm chí là thiết lập một cảnh báo kích hoạt bằng giọng nói. Smartwatch có thể kết nối với Google Chromecast hoặc phát nhạc trên điện thoại.

Hệ điều hành

Hệ điều hành Android Gear cung cấp một loạt các tính năng không xuất hiện trên Gear Fit hoặc Gear 2, chẳng hạn như Gear Live có thể hiển thị thông báo từ một loạt ứng dụng tương thích, điều mà Gear Fit và Gear 2 không thể.

Mặc dù vẫn còn mới nhưng Android Wear được kì vọng sẽ có một lượng lớn ứng dụng trong tương lai, một hạn chế có thể xảy ra với Tizen trên Gear 2. Không chỉ có vậy, Gear 2 và Fit cũng chỉ có thể kết nối với một số điện thoại của Samsung mà thôi.

Lời kết

Gear Live là sự cải thiện đáng kể về mọi mặt mà Samsung thực hiện đối với một smartwatch. Đây là smartwatch có thể kết nối với bất kì thiết bị Android nào (4.3 hoặc cao hơn) và được trang bị hệ sinh thái lớn các ứng dụng. So với bộ đôi trước đó, Gear Live thực sự nổi trội.

Một điểm đáng chú ý là Gear Live có thông số kĩ thuật gần giống Gear 2 nhưng có giá thấp hơn và chạy hệ điều hành tốt hơn.

Ngoài ra, mặc dù Google đã không nhấn mạnh các thành phần hỗ trợ thể dục trên Gear Live, nhưng có vẻ như nó là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Gear Fit.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)