Điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,… giờ đây đã trở thành vật dụng bất li thân của không ít người. Đó là chưa kể lướt web, mà đặc biệt là check Facebook, đã là thói quen khó bỏ của nhiều người. Vậy nên, nơi nào có sóng cho phép họ truy cập Internet mà không phải sử dụng tới dịch vụ 3G đắt đỏ là rất thu hút.

Với một phần lí do “khách hàng là thượng đế” như vậy, lễ hội Glastonbury năm nay tại Anh đã gây bất ngờ với các du khách với dịch vụ Wi-Fi miễn phí được phát ra từ các con bò! Chính bất ngờ một cách sáng tạo này đã tạo sự phấn khích và thu hút nhiều người tới với sự kiện đang diễn ra gần Pilton, Somerset.

Theo Gizmag, công ty viễn thông EE chuyên lắp đặt các mạng không dây tốc độ cao ở các vùng nông thôn chính là tác giả của ý tưởng táo bạo này. Các chú bò sẽ được sơn lớp áo sặc sỡ với công nghệ đặc biệt có thể phát sóng Wi-Fi tốc độ 4G cho phép người dùng tải ảnh, video, truy cập các mạng xã hội, bất kể họ đang dùng mạng di động nào.

“Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi vẽ lên những con bò, nhưng chắc chắn công nghệ được sử dụng lần này là cao nhất”, nghệ sĩ Hank chia sẻ với Gizmag. Mạng Wi-Fi từ những chú bò này sẽ hoạt động từ 10 giờ sáng tới 10 giờ tối từ hôm nay (26/6) tới Chủ nhật (29/6) khi lễ hội kết thúc.

Có thể thấy đây là một trong những cách thúc đẩy du lịch độc đáo và sẽ chiếm được cảm tình của du khách mà không phải quốc gia nào có nhiều bò cũng làm được. Thay vào đó, chúng đang bị lạm dụng để quảng cáo cho các sản phẩm sữa được cho là 100% nguyên chất nhưng thực tế chỉ có các nhà sản xuất mới biết được.

Theo Sống mới.




Bình luận

  • TTCN (0)