Ông Lê Ngọc Minh. - Phó Tổng giám đốc VNPT sẽ thôi kiêm nhiệm Chủ tịch MobiFone.

Sáng nay, ngày 26/6/2014, VNPT đã công bố quyết định giao ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc MobiFone sẽ phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone thay cho ông Lê Ngọc Minh - hiện là Phó Tổng giám đốc VNPT kiêm Chủ tịch MobiFone. Đây có thể coi là một quyết định tương đối bất ngờ, tại thời điểm mà chỉ còn vài ngày nữa VMS - MobiFone sẽ chính thức "chia tay" VNPT để về với Bộ TT&TT.

Ông Mai Văn Bình sinh năm 1954 và đã từng giữ vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 2 - một trung tâm đang đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất của MobiFone. Mới đây, ông Mai Văn Bình đã được nhận bảng vàng “Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội năm 2013” vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào trên mặt trận kinh tế - xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

Cũng trong buổi sáng nay, VNPT đã công bố quyết định ông Lê Ngọc Minh sẽ thôi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch MobiFone. Như vậy, ông Lê Ngọc Minh sẽ chỉ giữ chức Phó Tổng giám đốc VNPT. Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VNPT cho biết, lí do đi đến quyết định này là VNPT cần người có kinh nghiệm trong kinh doanh lĩnh vực di động.

Ông Lê Ngọc Minh, sinh năm 1960 và có bằng Tiến sĩ kinh tế và Kĩ sư viễn thông. Đầu năm 2011, ông Lê Ngọc Minh, được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc VNPT. Ông Lê Ngọc Minh là người đã “chèo lái” MobiFone trở thành mạng di dộng có thương hiệu số mạnh nhất tại Việt Nam và đang là mạng di động có năng suất, hiệu quả cao nhất hiện nay. Trong năm 2013 mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng MobiFone vẫn đạt tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 55%. Đây là con số phản ánh thực chất hiệu quả của doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của công ty.

Tuy nhiên, do vướng nhiều vấn đề nên quá trình cổ phần hóa VMS dưới thời ông Minh không thể triển khai đúng thời hạn. Năm 2010, Chính phủ đã quyết định chuyển đổi mô hình VMS từ doanh nghiệp nhà nước thành Công ty TNHH MTV, do Nhà nước làm chủ sở hữu. Đến đầu tháng 1/2011, ông Minh được VNPT bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty MobiFone, thay thế ông Vũ Tuấn Hùng - Tổng giám đốc VNPT lúc đó - làm kiêm nhiệm. Ông Mai Văn Bình được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc Công ty VMS - MobiFone, thay thế vị trí của ông Lê Ngọc Minh.

Trong nhiều năm qua, MobiFone được khách hàng, truyền thông bình chọn là mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất, mạng di động có chất lượng tốt nhất. Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện đối với người dùng di động của 3 mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã cho kết quả MobiFone vẫn là mạng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt, đồng thời là mạng đang sở hữu nhiều thuê bao giàu có nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc với MobiFone hồi năm ngoái, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao tính chuyện nghiệp của MobiFone qua thời gian hợp tác với đối tác Comvik (Thụy Điển) vẫn giữ được bộ gen “Tây” nhưng được Việt hoá. MobiFone hiện đứng trong Top 10 thương hiệu lớn của Việt Nam. Những năm qua, MobiFone liên tục có doanh thu và lợi nhuận tăng tốt, đặc biệt là đạt năng suất cao nhất trong các doanh nghiệp viễn thông và cũng là doanh nghiệp được xếp hạng đóng thuế cao nhất cho nhà nước.

Các quyết định điều động và bổ nhiệm nhân sự này được đưa ra trong bối cảnh, MobiFone sẽ được bàn giao về Bộ TT&TT quản lí từ 1/7/2014.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)