Cùng với sự phát triển nền công nghệ thông tin trên thế giới, Việt Nam trỗi dậy là một quốc gia có mức độ sử dụng Internet tăng cao với sự thành lập của hàng loạt các công ty khởi nghiệp để đáp ứng nhu cầu của người dùng internet. Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp này, một dự án dài hơi đang được thực hiện bởi quỹ đầu tư Formation 8 với sự hỗ trợ của các nguồn lực từ Silicon Valley, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp ở Việt Nam.

Với kinh nghiệm đầu tư vào những công ty khởi nghiệp hàng đầu ở Silicon Valley và kết nối họ với các tập đoàn ở châu Á để phát triển ý tưởng trên quy mô toàn cầu, Formation 8 hi vọng có thể xây dựng một nền tảng văn hóa công nghệ và cơ sở hạ tầng công nghệ ở Việt Nam.

Để khởi động cho dự án dài hạn này, Fomation 8 sẽ tổ chức sự kiện Hackathon Việt Nam 2014 vào 2 ngày 31/07 & 01/08 năm 2014 phối hợp cùng GS. Ngô Bảo Châu, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tại Hà Nội, và GS. Dương Nguyên Vũ, tại Viện John von Neumann, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện nhằm thu hút các kĩ sư và nhà khoa học tài năng ở Việt Nam tham gia dự thi với giải thưởng là một chuyến đi Silicon Valley dành cho 2 đội chiến thắng tới từ 2 thành phố. Ban giám khảo và cố vấn bao gồm những kĩ sư và nhà khoa học người Việt từ Silicon Valley hiện đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sự kiện Hackathon Việt Nam 2014 được tổ chức bởi Formation 8, 5Desire, Viện Jon Von Neumann, Viện nghiện cứu cao cấp về Toán, TechInAsia và Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE). Sự kiện có sự hiện diện của các khách mời: Joe Lonsdale, GS Ngô Bảo Châu và những khách mời danh tiếng khác.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại http://www.hackathonvietnam.com/



Bình luận

  • TTCN (0)