Vừa xuất hiện vào đêm qua trong bài thuyết trình của Google, hai chiếc đồng hồ thông minh đáng chú ý LG G Watch và Samsung Gear Live đã "lên kệ" trên Play Store với giá bán lần lượt là 229 USD và 199 USD.

Hiện tại người dùng đã có thể đặt mua hai sản phẩm này và nhận hàng từ đầu tháng 7. LG G Watch đang có 2 màu đen - titan và trắng - vàng, bắt đầu giao hàng từ ngày 3/7, trong khi Samsung Gear Live có duy nhất màu đen và giao hàng từ ngày 8/7.

Trước đó, thông số kĩ thuật về 2 sản phẩm này đã được cả LG và Samsung xác nhận.

G Watch của LG được trang bị màn hình IPS LCD 1,65 inch, độ phân giải 280 x 280 pixel, vi xử lí Qualcomm Snapdragon 400, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và nguồn pin 400 mAh.

Sản phẩm này có tính năng chống nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67, cho phép hạn chế tuyệt đối bụi bẩn đồng thời có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

LG G Watch được trang bị kết nối Bluetooth 4.0, khích thước 37,9 x 46,5 x 9,95 mm, và nặng 63 gram. Chiếc đồng hồ thông minh này sử dụng loại dây đeo 22 mm tương tư như các sản phẩm đồng hồ khác trên thị trường vì vậy người dùng có thể thay dây tùy thích.

Ngoài việc được bán trên Play Store, nhà mạng AT&T tuyên bố họ sẽ cung cấp G Watch tại thị trường Mỹ trong vài tuần tới.

Ra mắt đồng thời với G Watch, Gear Live của Samsung cũng tỏ ra hấp dẫn với màn hình Super AMOLED 1,63 inch, độ phân giải 320 x 320 pixel, vi xử lí 1,2 GHz. Tương tự như đối thủ, sản phẩm này cũng có bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB nhưng nguồn pin chỉ dừng lại ở mức 300 mAh.

Gear Live cũng được trang bị tính năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67, kết nối Bluetooth 4.0, dây đeo tiêu chuẩn 22 mm nhưng đặc biệt tích hợp thêm tính năng đo nhịp tim, vốn xuất hiện trên smartphone cao cấp Galaxy S5 của hãng.

Như vậy, thị trường đồng hồ thông minh đang nóng lên từng ngày với việc các hãng công nghệ lớn tranh thủ nhảy vào "mảnh đất mới". Trước mắt, LG G Watch và Samsung Gear Live sẽ là 2 lựa chọn thú vị bên cạnh các sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường trước đây như Galaxy Gear, Pebble Steel...

Nguồn GSM Arena [1, 2].




Bình luận

  • TTCN (0)