Google vừa giới thiệu phiên bản Android mới có tên mã “Android L” tại sự kiện Google I/O. Bản Android này mang đến những cải tiến lớn về hệ thống thông báo, giao diện người dùng, các tính năng mở khóa thông minh và chế độ tiết kiệm pin.

Tuy nhiên, Android L chỉ chính thức được phát hành vào cuối năm nay, hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu suất ứng dụng của máy Android nhờ tính năng ART runtime. Nhiều người không biết rằng, họ không cần đến bản Android L để kích hoạt tính năng ART runtime.

Google đã giới thiệu ART từ năm 2013 trên chiếc Nexus 5 chạy Android 4.4 KitKat. Không phải tất cả nhưng phần lớn các mẫu điện thoại chạy Android 4.4 hiện nay như HTC One M8, Samsung Galaxy S5, Moto X, LG G2 và tất cả các model thuộc dòng Nexus đều hỗ trợ tính năng này.

Để kích hoạt ART runtime, người dùng cần truy cập Setting, chọn About Phone và click vào Build Number 7 lần. Từ đây, bạn đã kích hoạt lựa chọn dành cho nhà phát triển cảu máy, cho phép bạn truy cập những cài đặt sâu hơn.

Tren giao diện cài đặt, người dùng chọn Developer options, cuộn xuống phầnSelect runtime và chọn Use ART. Sau khi khởi động lại, thiết bị sẽ tự động tối ưu hóa các ứng dụng cho chế độ runtime mới trong vài phút và sau đó, bạn sẽ cảm nhận được tốc độ vượt trội của máy.

Một điều cần lưu ý là sẽ có một số (rất ít) ứng dụng không tương tích với ART runtime. Nếu bạn không thể mở ứng dụng hoặc máy có vấn đề gì với bản cập nhật, việc đơn giản cần làm là chuyển lại chế độ Dalvik với cách làm tương tự như trên.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)