Những chiếc máy nhỏ nhắn và mỏng dính như tấm khăn ăn sẽ được xếp gọn trên giá bút, vừa tiện dụng, vừa tạo cảm giác thư giãn.Cuộc thi thiết kế PC thế hệ mới lần thứ 4 của Microsoft đã khơi được lên nhiều ý tưởng sáng tạo vừa mang đậm chất mỹ thuật, vừa gợi cảm hứng cho người dùng.

Sinh viên ngành thiết kế công nghiệp Avery Holleman đoạt giải nhất với ý tưởng về Napkin PC (máy tính dạng khăn giấy). Đó là một hệ thống đa giao diện, cho nhiều người sử dụng cùng lúc, gồm một bề mặt hình vuông như tấm khăn giấy và một chiếc bút.

Khi dùng bút này bật máy, Napkin trở thành màn hình cảm ứng đa điểm, phản ứng được với tiếp xúc của tay người và đầu bút.

Holleman được nhận 20.000 USD vì thiết kế này.

Giải nhì là máy tính Withus, nhằm giúp trẻ chưa đến trường có thể hình thành nhân cách và tư duy qua những bài học, trò chơi... Không giống máy tính thông thường, Withus khuyến khích sự hợp tác trực tiếp của người chơi trên máy.

Giải ba là Diary, máy tính hướng tới khách du lịch dưới dạng một cuốn sách. Các trang khác nhau có các chức năng khác nhau như thu âm, lưu giữ hình ảnh, sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Mẫu PC này được gọi là DNA, là thiết kế giúp người dùng tự do chỉnh hình dáng, phong cách, tính di động của thiết bị, bao gồm module chính và 3 module khác là máy chiếu, bàn phím, nguồn điện, có thể mua rời.

Nhằm giúp con người khỏe mạnh hơn, mẫu FIT sẽ hỗ trợ lập kế hoạch tập luyện thể thao, tích hợp thiết bị kiểm soát nhịp tim, lượng calorie, báo cáo tiến bộ... Nếu không tuân thủ kế hoạch này, người sử dụng sẽ bị nhắc nhở về chế độ ăn.

Yuno không chỉ là một ca đựng đồ uống mà còn là màn hình cảm ứng mang lại thông tin, thích hợp với những người đọc báo khi ăn sáng.

Palette hướng đến các nghệ sĩ, họa sĩ... với màn hình dùng cảm ứng quang điện cảm nhận màu sắc.

Mẫu Siafu là sáng tạo giúp người khiếm thị tương tác được với máy tính nhờ bề mặt gọi là "đất sét magiê" có thể vặn theo nhiều hình dáng, hiển thị chữ nổi như sách Braille.

Clipboard dành cho fan thể thao, giúp người dùng truy cập nhanh chóng vào các số liệu của các môn chơi.

Smartchef dành cho những người yêu bếp núc, bao gồm bàn làm bếp và thiết bị hiển thị những công thức nấu ăn...

(Theo Vnexpress/CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)