Hiện tại, một số các ứng dụng di động ghi hoặc phát âm thanh tốt nhất chỉ có trên thiết bị iOS. Đó là do hệ điều hành iOS hỗ trợ xử lí âm thanh có độ trễ thấp, điều mà Android chưa thể đáp ứng.

Phiên bản tiếp theo của Android sẽ ra mắt vào mùa thu tới, và phiên bản Android L Preview Developer đã có sẵn cho người dùng. Phiên bản này sẽ có một số cải tiến âm thanh, bao gồm hỗ trợ xử lí âm thanh theo thời gian thực. Điều này sẽ giúp các nhà sản xuất ứng dụng cung cấp phần mềm chỉnh sửa âm thanh kĩ thuật số tốt hơn, cũng như các ứng dụng karaoke, ứng dụng cho phép thay đổi giọng nói người dùng trong thời gian thực, và nhiều ứng dụng khác.

Trước đây, các nhà phát triển đã phải đối phó với độ trễ lên tới 0,2 giây. Khoảng thời gian tuy nhỏ, nhưng có thể rất lâu đối với những ai đang cố gắng xử lí âm thanh trong thời gian thực. Hiệu ứng echo có thể xảy ra nếu người dùng thu âm hoặc phát một bản nhạc.

Google đã làm việc với StarMaker (nhà sản xuất ứng dụng karaoke iOS) và Smule (nhà sản xuất ứng dụng I Am T-Pain cho iOS), để cải thiện các vấn đề về độ trễ, giảm thời gian trễ xuống còn khoảng 0,02 giây.

Google cũng hỗ trợ thêm độ phân giải âm thanh 24 bit 96 kHz, cải tiến đồng bộ âm thanh/video, đồng thời thêm hỗ trợ chính thức cho các thiết bị âm thanh USB bao gồm card âm thanh bên ngoài và các thiết bị khác.

Với những cải tiến này, có thể Android sẽ phải mất một thời gian để bắt kịp với iOS. Apple đã có rất nhiều ứng dụng âm thanh tuyệt vời cho iOS và vẫn chưa rõ các nhà phát triển ứng dụng Google sẽ mang tất cả các ứng dụng giống như iOS lên HĐH của Google hay không.

Nguồn Liliputing.



Bình luận

  • TTCN (0)