Đáng chú ý, giá bán Lumia 820 sẽ được ấn định ở mức 3,7 triệu đồng, một động thái tương tự như HTC đã làm gần đây với HTC 8X nhưng có giá cao hơn, khoảng 4,4 triệu đồng. Với sức hấp dẫn của các thành viên Windows Phone 8.0 cao cấp đã được giảm giá, bạn nên chọn ai?

Cấu hình không có nhiều khác biệt

Mặc dù được đánh giá là phiên bản giá rẻ hơn của Lumia 920 nhưng Lumia 820 cũng sở hữu những cấu hình hấp dẫn, chạy trên nền tảng Windows Phone 8.0 và dự kiến sẽ được cập nhật lên Windows Phone 8.1 vào cuối tháng 7 tới.

Lumia 820 trang bị màn hình ClearBack OLED 4,3 độ phân giải 800 x 480 pixel với công nghệ Super Sensitive Touch kèm khả năng hiển thị dưới nắng cải tiến, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và 7 GB không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive.

HTC 8X có màn hình kích thước tương tự nhưng sử dụng nền LCD và độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) cao hơn, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và 7 GB không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive.

Camera 8 “chấm” sở hữu đặc điểm riêng

Mặc dù có cùng độ phân giải camera 8 Mpx ở mặt sau, nhưng Lumia 820 và HTC 8X có những nét đặc trưng riêng nhằm đáp ứng yêu cầu khác nhau của người sử dụng.

Chỉ là bản giá rẻ hơn của Lumia 920, chiếc Lumia 820 không được tích hợp công nghệ PureView tối ưu hóa khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nó vẫn tích hợp ống kính Carl Zeiss, tính năng autofocus và đèn flash LED cho khả năng quay phim 1080p.

Trong khi đó, HTC lại mang đến 8X công nghệ ImageChip giúp điện thoại có tốc độ chụp ảnh cực nhanh, chưa đến 1 giây kể từ khi nhấn nút màn trập. Không chỉ có vậy, 8X còn được tích hợp công nghệ cảm biến BSI giúp tối ưu hóa khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng. Và cũng như Lumia 820, sản phẩm cho phép quay phim 1080p.

HTC 8X thực sự nắm ưu thế so với Lumia 820 ở camera phía trước khi máy cung cấp camera 2,1 Mpx cho chất lượng tốt hơn nhiều so với VGA trên Lumia 820 khi thực hiện cuộc gọi video call với Skype.

Sạc không dây hay âm thanh Beats

Giống như một số thành viên cao cấp của dòng Lumia, Lumia 820 cung cấp tính năng sạc không dây, tương thích chuẩn Qi. Điều này sẽ giúp người dùng tránh sự phiền hà khi phải kết nối với cổng sạc. Dĩ nhiên, để tận dụng sức mạnh Qi, người dùng sẽ phải bỏ thêm kinh phí để sắm một bộ sạc không dây, tại Việt Nam con số này rơi vào khoảng 600.000 đồng.

Một ưu thế của Lumia 820 chính là nó có thiết kế vỏ tháo rời, cho phép hoán đổi các màu sắc khác nhau. Tuy nhiên cần nhớ rằng ở lần bán trở lại tại Việt Nam này, HTC chỉ cung cấp 3 tùy chọn màu sắc khác nhau (trắng, đen và vàng).

Về phía HTC 8X, người dùng lại nhận được công nghệ âm thanh Beats kết hợp chip khuếch đại âm thanh HD hứa hẹn cho chất lượng âm thanh mạnh mẽ hơn nhiều so với công nghệ thông thường. Tuy nhiên, nếu muốn thực sự trải nghiệm Beats ở chất lượng tốt nhất, việc mua một tai nghe Beats là điều cần thiết. Tại Việt Nam, mức giá người dùng bỏ ra để sở hữu tai nghe Beats, có mức giá khoảng 2 triệu đồng cho sản phẩm chất lượng tốt.

Tạm kết

So với HTC 8X, Lumia 820 nhận được sự hỗ trợ phần mềm trực tiếp từ Microsoft cũng như Nokia, đảm bảo cung cấp bản cập nhật hệ điều hành Windows Phone 8.1 trong thời gian sớm nhất có thể. Mặc dù 8X được HTC hứa hẹn cập nhật Windows Phone 8.1, nhưng đó chỉ là lời hứa khi mà hãng sản xuất Đài Loan không còn mặn mà vào nền tảng hệ điều hành của Microsoft.

Có giá cao hơn Lumia 820 một chút, nhưng lợi thế của HTC 8X chính là sở hữu cấu hình phần cứng ngang ngửa với Lumia 920, phiên bản nâng cấp của Lumia 820, do đó ít nhiều hiệu năng phần cứng của nó cũng tốt hơn so với đối thủ của mình.

Theo Seatimes.




Bình luận

  • TTCN (0)