Theo đó, Android Auto là HĐH được Google thiết kế để phù hợp cho việc vận hành trên các thiết bị xe hơi trong tương lai. HĐH trên sẽ chuyển phần lớn trọng tâm vào các tính năng như định hướng, âm thanh và tin nhắn, trong khi đó tính năng tương tác bằng giọng nói Google Now sẽ là tính năng quan trọng nhất trên giao diện người dùng.

Để có thể sử dụng được tính năng giọng nói này, người dùng có thể thực hiện theo hai cách với việc tương tác với màn hình cảm ứng chính trên xe hoặc cũng có thể ấn từ một nút ở trên vô lăng. Sau khi kích hoạt, người dùng có thể dễ dàng đưa ra các mệnh lệnh giúp xe điều hướng, chơi nhạc trên Google Play Music hay trả lời tin nhắn... Đặc biệt, theo hứa hẹn, Google sẽ còn tung ra nhiều tính năng mới cho HĐH này khi các dịch vụ được chính thức phát hành.

Ngoài ra, các ứng dụng từ bên thứ 3 cũng có thể tham gia vào việc cung cấp thêm cho bạn các lựa chọn thông qua tính năng giọng nói và bộ SDK của HĐH.

Tính cho tới nay, hiện đa có tổng cộng 40 đối tác trong liên minh Open Automotive Alliance hay còn gọi là liên minh Ô tô mở sẽ tham gia hợp tác với Google và 25 trong số đó là các nhà sản xuất xe hơi.

Nguồn GSMArena.



Bình luận

  • TTCN (0)