Phía đối tác Trung Quốc cho biết Microsoft quyết định dừng sản xuất Surface Mini khi dây chuyền sản xuất đã sẵn sàng để đi vào sàng xuất hàng loạt. Tất cả các công việc hầu như đã hoàn tất kể cả việc kiểm tra sản phẩm và thanh toán chi phí sản xuất.

Trước khi kế hoạch bị đình chỉ, nhiều thông tin rò rỉ cho biết Surface Mini sẽ có mình hình với kích thước khoảng 7,5 inch đến 8 inch, trang bị VXL của ARM và chạy hệ điều hành Windows RT 8.1.

Nguồn tin cũng ẩn ý rằng Microsoft cảm thấy thiếu tự tin về sự cạnh tranh của Surface Mini trên thị trường máy tính bảng kích cỡ nhỏ. Và lí do được nêu ra là vì thiết bị thiếu những tính năng độc đáo và cấu hình đủ hấp dẫn để thu hút người dùng.

Có lẽ chính vì vậy mà trong sự kiện mới đây của Microsoft người ta chỉ thấy sự có mặt của Surface Pro 3. Tại thời điểm đó nhiều người còn cho rằng Microsoft đã lên sẵn kế hoạch để phát hành Surface Mini trong năm 2014.

Tuy bị hủy bỏ vào phút cuối nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn rằng Microsoft sẽ từ bỏ hẳn kế hoạch sản xuất Surface Mini. Hơn nữa, Microsoft đã thanh toán tiền cho phía đối tác nên nhiều khả năng sẽ có một số điều chỉnh trước khi công ty khởi động lại dự án này trong tương lai.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)