Được đặt trước đến hàng triệu máy, Blackphone đi kèm với nhiều tính năng bảo mật sáng giá, bao gồm mã hóa giọng nói, video, tin nhắn văn bản cũng như kiểm soát nhiều hơn các thông tin mà ứng dụng của bên thứ ba có thể truy cập.

Blackphone, được tạo bởi Silent Circle và Geeksphone, trang bị màn hình IPS 4,7 inch độ phân giải HD 720p trên nền tảng bảo mật của Android 4.4 (KitKat) có tên PrivatOS. Tin nhắn được bảo vệ bởi bộ ứng dụng do Silent Circle phát triển.

Điện thoại cũng mang đến cho người dùng toàn quyền kiểm soát hoạt động truy cập dữ liệu như địa chỉ, vị trí hay thư viện ảnh từ ứng dụng của bên thứ ba. Vấn đề duy nhất được ghi nhận kể từ khi điện thoại xuất hiện chính là đôi khi nó từ chối quyền truy cập thông tin ứng dụng, khiến nó hoạt động không xác. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết họ đã hoàn tất việc sửa lỗi này.

Ngoài ứng dụng và tin nhắn, Blackphone cũng đi kèm trình duyệt web ẩn danh, tích hợp VPN, công cụ xóa dữ liệu từ xa cũng như công cụ mã hóa lưu trữ đám mây của SpiderOak. Máy có khả năng ngăn ngừa hoạt động thu thập dữ liệu truy cập Wi-Fi hotspot vốn được dùng để theo dõi vị trí người sử dụng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Blackphone tích hợp VXL lõi tứ Nvidia Tegra 4i tốc độ 2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng đến 128 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD, camera 8 Mpx ở mặt sau, 5 Mpx ở mặt trước, kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi và LTE.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)