Theo một báo cáo mới đây từ ZDNet cho biết, Windows mới với tên mã là "Threshold" (có thể mang tên Windows 9 khi phát hành) đang trên đường để đến với người dùng, riêng bản xem trước (Preview) sẽ được Gã khổng lồ phần mềm giới thiệu cuối năm nay, một thời gian ngắn sau khi Windows 8.1 Update 2 chính thức cho người dùng cập nhật vào mùa thu.

Cũng theo nguồn tin trên cho biết, mặc dù đã từng lên kế hoạch đưa menu Start dạng Metro lên Windows 8.1 Update 2 nhưng cuối cùng, Microsoft đã dời tính năng đang được mong đợi này lên "Threshold".

Theo các nguồn tin quen thuộc tiết lộ với The Verge, Microsoft hiện đang thử nghiệm phiên bản Windows mới cho phép sử dụng Start Menu mặc định và giấu màn hình Start Screen dạng Live Tiles trên phiên bản cho máy tính để bàn. Ngoài ra, họ cũng sẽ tối ưu trải nghiệm Windows đối với những máy tính không có màn hình cảm ứng.

Trong khi đó, Windows 8.1 Update 2 sẽ được cung cấp cho người dùng dưới dạng bản cập nhật hàng tháng và có mặt vào tháng 8 tới đây. Phiên bản này sẽ tập trung vá các lỗ hổng bảo mật, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa cho phần cứng. Ngoài ra, bản cập nhật cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ về giao diện.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)