Vị trí thứ 2 tại thị trường Mỹ thuộc về iOS của Apple với 32,5%, thấp nhất kể từ thời điểm công ty giới thiệu iPhone 4S vào năm 2011.

Trong khi đó, các thị trường Anh, Đức, Pháp, Ý, và Tây Ban Nha được Kantar thống kê chung. Kết quả cho thấy Android vẫn là hệ điều hành di động thống trị với 73,3%, iOS xếp tiếp theo với 16,6% thị phần. Một chi tiết thú vị là có đến 26% người tiêu dùng Anh đã mua Galaxy S5 (số liệu được Kantar thống kê trong 3 tháng, kết thúc vào tháng 5/2014), con số này dành cho Galaxy S4 năm ngoái chỉ là 12%.

Tính chung ở Châu Âu trong 3 tháng (theo số liệu thống kê của Kantar), có 17% người dùng mua iPhone nhưng ở Mỹ con số này chỉ là 8%. Điều này phản ánh một thực tế rằng nhiều người đã cảm thấy quá ngán ngẩm với màn hình "nhỏ xíu" của iPhone và muốn chuyển qua màn hình 5,1 inch rộng rãi của Galaxy S5. Tình hình này nhiều khả năng chỉ có thể được cải thiện nếu như Apple tung ra iPhone 6 với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch.

Cũng theo đánh giá của Kantar, một trong những nguyên nhân mà người dùng quay mặt với iPhone để chuyển qua Galaxy S5 là do thiết bị của Samsung được trang bị tính năng chống bụi và chống thấm nước (IP67).

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)