Bộ vi xử lí

One mini 2 trang bị VXL lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, trong khi sản phẩm của Samsung cũng có VXL lõi tứ nhưng chạy ở tốc độ 1,4 GHz và chưa rõ nhãn hiệu. Tuy nhiên, sự khác biệt trong tốc độ xử lí này có thể không tạo ra sự khác biệt đáng kể trong thế giới thực.

Màn hình

Cả hai cùng đạt kích thước màn hình 4,5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel. Sự khác biệt nằm ở việc Galaxy S5 mini sử dụng công nghệ nền Super AMOLED, còn One mini 2 là Super LCD2.

Thiết kế

Đây là điểm nổi bật của One mini 2 so với Galaxy S5 mini nhờ thiết kế khung kim loại. Giống như Galaxy S5, S5 mini trang bị vỏ nhựa cùng kiểu thiết kế chấm lỗ ở mặt sau. Vỏ nhựa chính là một trong những yếu điểm mà Samsung đang vướng phải trên các sản phẩm của mình, chính vì vậy công ty đang tìm kiếm giải pháp thay thế để tăng sự hấp dẫn.

Kích thước và trọng lượng

Một trong những lí do Samsung gắn bó với thiết kế vỏ nhựa là vì nhựa có trọng lượng nhẹ hơn so với kim loại. Điều này giúp S5 mini nhẹ hơn 17 gram so với One mini 2 vốn nặng 120 gram. Sản phẩm của Samsung cũng nhỏ hơn một chút khi đạt kích thước 131,1 x 64,8 x 9,1 mm, so với 137,4 x 65 x 10,6 mm trên One mini 2.

Máy ảnh

Ở mặt sau, HTC đã trang bị cho One mini 2 camera có độ phân giải 13 Mpx thay vì công nghệ UltraPixel như trên One M8, còn ở mặt trước là camera 5 Mpx hỗ trợ chụp ảnh selfie chất lượng cao. Con số này ấn tượng hơn so với camera 8 Mpx ở mặt sau và 2,1 Mpx ở mặt trước mà Samsung áp dụng cho S5 mini.

Tính năng bổ sung

Nếu HTC đang hi vọng thiết kế sẽ thu hút người mua thì Samsung lại gây chú ý với các tính năng phần mềm trang bị nhờ sự giàu có của các cảm biến tích hợp sẵn. Như Galaxy S5, S5 mini cũng tích hợp đầu đọc dấu vân tay, cảm biến theo dõi nhịp tim cùng tính năng chống thấm nước và chống bụi. Còn HTC One mini 2 không có nhiều tính năng bổ sung, nhưng bù lại nó tích hợp hai loa phía trước nhằm tối ưu khả năng nghe nhạc trên sản phẩm.

Bộ nhớ trong và RAM

Cả hai đều có bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD (mở rộng thêm 128 GB trên One mini 2 và 64 GB trên Galaxy S5 mini). Galaxy S5 mini có RAM 1,5 GB, còn chủ sở hữu One mini 2 chỉ có thể làm việc với RAM 1 GB hạn chế.

Pin

Cả hai điện thoại đều được tích hợp sẵn pin có dung lượng 2100 mAh.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)