Theo đó, 2 nhà phát triển Anand Lal Shimpion (tên tài khoản trên AnandTech) và người bạn James Bruce đã tiến hành "phẫu thuật" 2 smartwatch LG G Watch và Samsung Gear Live nhằm cung cấp cái nhìn ban đầu về các thành phần bên trong máy.

Đầu tiên là với G Watch, theo nhận xét của Shimpion, đây là thiết bị khá dễ dàng tháo lắp, người dùng chỉ cần tháo 4 ốc vít phía sau là có thể xem được "bộ ruột" bên trong, đầu tiên là viên pin 400 mAh 3,8 V với tổng công suất 1,52 Wh.

Trong bức ảnh trên, bạn sẽ thấy một miếng đệm mỏng bằng cao su chạy quanh G Watch, đây chính là một trong những bộ phận giúp thiết bị đạt chuẩn IP67: chống bụi, chống nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút.

Tiếp tục tháo 2 ốc vít khá nhỏ, ta có thể lấy ra phần main chính của máy với chip lõi tứ Qualcomm APQ8026 và bộ xử lí đồ họa Adreno 305.

Ở mặt sau, ta sẽ thấy chip điều khiển cảm ứng Synaptics (chip từng xuất hiện trên Moto X).

Cuối cùng là màn hình cảm ứng nhìn từ phía sau.

Tập ảnh: “Phẫu thuật” LG G Watch (7 hình)

Trong khi đó, Gear Live cũng khá dễ dàng tháo lắp với 4 ốc vít tương tự G Watch nhưng theo nhận xét, việc thao tác trên smartwatch của Samsung có phần khó hơn đôi chút.

Khi mở ra, ta có thể dễ dàng thấy viên pin công suất 1,14 Wh chiếm gần 2/3 diện tích, phía trên là cảm biến theo dõi nhịp tim.

Bên trong, Gear Live cũng phức tạo hơn đôi chút với 2 lớp bo mạch xếp chồng lên nhau.

Dễ dàng thấy sự có mặt của chip APQ8026 của Qualcomm cùng Samsung DRAM phía dưới.

Tập ảnh: “Phẫu thuật” Samsung Gear Live (6 hình)

Nguồn Anandtech.




Bình luận

  • TTCN (0)