Trong khi một số nhà mạng đã hướng đến công nghệ 5G thì việc triển khai công nghệ 4G LTE vẫn đang tiếp tục diễn ra trên toàn thế giới. Ericsson ước tính khoảng 50% thuê bao di động tại Hàn Quốc và khoảng 30% tại Nhật Bản đã sử dụng mạng LTE, tỉ lệ cao nhất trên thế giới.

Tốc độ này nhanh hơn khoảng 50 lần so với kết nối LTE tốc độ cao nhất hiện nay vốn chỉ đạt 100 Mbps đang được triển khai ở châu Á và châu Âu. Nó cũng nhanh hơn đáng kể so với tốc độ kết nối Internet trong gia đình, bao gồm cả những đường truyền cáp quang.

Mặc dù vậy, Ericsson cho biết mạng 5G đầu tiên dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng 6 năm tới, có thể bắt đầu trình diễn tại Tokyo và trùng với thời điểm diễn ra thế vận hội Olympic vào mùa hè năm 2020.

Cả hai nhà mạng NTT DoCoMo (Nhật Bản) và SK Telecom (Hàn Quốc) đều đã công bố kế hoạch thử nghiệm công nghệ 5G nhằm triển khai đến người dùng trong tương lai.

Bản demo của Ericsson được thực hiện trên băng tần 15 GHz, mức đặc biệt phù hợp cho các thành phố đông dân cư như Tokyo và Seoul, nơi các trạm phát có thể cung cấp dữ liệu nhanh chóng cho người sử dụng trong một khu vực nhỏ.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)