Qualcomm vừa công bố mua lại nhà sản xuất chip Wilocity để mở ra một kì vọng về tốc độ kết nối Wi-Fi nhanh hơn trong các thiết bị sử dụng VXL của hãng.

Wilocity được biết đến là công ty phát triển chip sử dụng chuẩn mới của Wi-Fi được gọi là WiGig chạy trên một tần số vô tuyến tương đối cao, ở mức 60 GHz. WiGig, một tiêu chuẩn toàn ngành được hỗ trợ bởi Wi-Fi Alliance hứa hẹn cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với Wi-Fi truyền thống, nhưng chỉ có hiệu quả ở những khoảng cách ngắn, do đó có thể làm việc tốt trong một căn phòng nhỏ.

Vì kết nối nhanh chóng của nó mà WiGig được xem như là một sự thay thế tiềm năng cho các loại cáp vật lí vẫn còn được sử dụng để kết nối các thiết bị như tablet màn hình lớn, PC hoặc TV. Với mục tiêu loại bỏ tất cả các dây cáp từ máy tính vào năm 2016, Intel cho rằng WiGig là một trong những tiềm năng lớn, điều mà bản thân Qualcomm cũng đưa ra nhận xét tương tự.

Theo Qualcomm, khả năng của chip Wilocity sẽ rất hữu ích cho hoạt động như streaming 4K video từ smartphone đến TV với độ trễ tối thiểu, dock tablet không dây, bàn phím, chuột... Tuy nhiên nó có thể không phải là lựa chọn hữu ích cho việc gửi tín hiệu video trong một ngôi nhà hoặc văn phòng lớn.

WiGig được kì vọng có thể đạt tốc độ lên đến 4-5 Gbps, cao hơn nhiều so với Wi-Fi truyền thống chỉ dừng lại ở ngưỡng khoảng vài trăm Mbps.

Qualcomm có kế hoạch mở rộng việc sử dụng công nghệ của Wilocity vào điện thoại di động, máy tính và các sản phẩm mạng bằng cách kết hợp tín hiệu Wi-Fi và WiGig đến một số dòng VXL Snapdragon. Công ty hi vọng tablet và smartphone sử dụng chip mới của họ vào nửa cuối năm sau.

Trước Wilocity, Qualcomm cũng đã từng mua lại một nhà sản xuất chip Wi-Fi có tên Atheros vào năm 2011 với giá 3,1 tỉ USD. Điều này cho thấy công ty đang tỏ ra rất quan tâm đến việc tối ưu hóa công nghệ Wi-Fi trên các thiết bị sử dụng VXL của mình.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)