Danah Boyd - một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong giới công nghệ.

Danah Boyd là một nhà nghiên cứu chính nổi tiếng tại trung tâm nghiên cứu của Microsoft. Cô cũng rất nổi tiếng với vai trò là một diễn giả. Boyd là trợ lí nghiên cứu tại Đại học New York và cũng là giảng viên tại Berkman Center thuộc Đại học Harvard. Cô là đồng sáng lập Viện nghiên cứu dữ liệu và Xã hội, và là tác giả của cuốn sách It's Complicated: The Social Lives of Networked Teens.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với trang Lifehacker, Boyd đã chia sẻ về các thiết bị công nghệ mà cô đang sử dụng để hỗ trợ cho công việc của mình. "Điện thoại chính tôi dùng hiện tại là iPhone, nhưng tôi không chú trọng vào nó lắm. Tôi chỉ sử dụng để kiểm tra các ứng dụng đang được phát triển. Tôi thực sự rất nhớ chiếc Sidekick của mình (smartphone Android có bàn phím QWERTY và kết nối 4G)". Boyd cũng cho biết hiện cô có đến 2 chiếc máy tính cá nhân: một là MacBook Air và cái còn lại là Lenovo.

Boyd cũng cho biết, Kindle và Evernote là những ứng dụng cần phải có. Điều thú vị là Microsoft từng đầu tư 300 triệu USD vào Nook - đối thủ sừng sỏ của Amazon trong lĩnh vực nội dung số, đồng thời cải tiến OneNote để đối đầu với Evernote. Ứng dụng duy nhất của Microsoft được Boyd để mắt đến là trình soạn thảo và quản lí email Outlook.

Khi được khảo sát năm 2012, nhiều nhân viên của Microsoft cho biết tình trạng sử dụng các thiết bị không phải của Microsoft gần như phổ biến. "Tôi đã làm việc tại Microsoft. Họ sử dụng Google, máy tính Mac và nhiều sản phẩm khác từ các đối thủ cạnh tranh", David Gómez-Rosado trả lời.

Asif Khan, một nhân viên khác của Microsoft nói rằng: "Ở Redmond, tôi thấy mọi người mang MacBook và iPhone, nhưng tôi nghĩ rằng đó là thiết bị cá nhân của họ. Microsoft cung cấp cho nhân viên máy tính xách tay và smartphone chạy nền tảng Windows".

Nếu là vài năm trước, nhân viên Microsoft sẽ không dám công khai thể hiện sự yêu thích đối với các thiết bị đến từ các hãng khác. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi CEO mới Satya Nadella lên điều hành thay cho Steve Ballmer đã nghỉ hưu. Nadella không xem bất cứ điều gì "không phải là Windows" như một kẻ thù của Microsoft, mà còn cho rằng đó là cơ hội để mở rộng khả năng phát triển của Microsoft.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)