Cụ thể, đại diện MobiFone cho biết, mức phân chia doanh thu đối tác được hưởng trên mạng MobiFone từ 21% đến 65% tùy theo mô hình hợp tác và tùy theo nội dung. Riêng đối với nội dung tải ứng dụng, tỉ lệ phân chia đối tác là các CP được hưởng trên mạng MobiFone là 60%, áp dụng từ tháng 8/2012.

Việc chia sẻ doanh thu này, theo đại diện MobiFone, tiêu chí xác định tỉ lệ phân chia doanh thu các bên được hưởng dựa trên mô hình hợp tác, quyền lợi/trách nhiệm của các bên tham gia. Bên cạnh đó, MobiFone có các chế độ khuyến khích đối tác dưới nhiều hình thức linh hoạt nhằm phát triển nội dung, dịch vụ tốt, chất lượng cao, đề cao sự khác biệt, mang lại giá trị thực tế cho khách hàng,.…

Ngoài ra, trong thời gian tới, MobiFone sẽ nghiên cứu, điều chỉnh theo hướng tăng tỉ lệ phân chia doanh thu cho các đối tác. Mức tăng sẽ tùy thuộc vào chất lượng nội dung và sự đóng góp của đối tác trong quá trình hợp tác.

Đại diện VinaPhone cũng cho biết, họ cũng áp dụng mức chia sẻ doanh thu cao nhất lên tới 65% cho CP từ năm 2010 và giống như MobiFone, việc chia sẻ doanh thu cũng giao động từ 21% đến 65%.

Trong đó, đối với các CP có Platform và tự triển khai dịch vụ, tự cung cấp nội dung và tiến hành truyền thông, marketing cho sản phẩm của mình và chỉ sử dụng hệ thống thanh toán của VinaPhone… sản phẩm triển khai đạt thêm một số thỏa thuận với nhà mạng, tỉ lệ được hưởng lên đến 65% là điều bình thường.

Và phía VinaPhone cũng khẳng định, đã có nhiều CP được hưởng mức phân chia 65%, tuy nhiên trong kinh doanh, để chia sẻ cho CP con số này, nhà mạng cũng có đưa ra các thỏa thuận trong quá trình hợp tác. Đồng thời, VinaPhone cũng đã tiến hành xã hội hóa thông suốt từ đầu đến cuối và mở ra cơ hội hợp tác cho các cá nhân, cũng như các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng trên di động. Đây được xem là một xu hướng sẽ bùng nổ trong thời gian tới và tất nhiên việc tăng chia sẻ doanh thu giữa nhà mạng với các CP cũng sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng tăng lên.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)