Lớp học được khai giảng với mục đích giúp cho cán bộ, nhất là người đã lớn tuổi thành thạo kỷ năng sử dụng máy vi tính, tra cứu tài liệu.

Theo đó, lớp đào tạo này nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng email, khai thác mạng Internet và sử dụng hạ tầng CNTT của TP Đà Nẵng (mạng đô thị, mạng không dây, trung tâm dữ liệu...) cho hơn 40 cán bộ, công chức của xã Hòa Nhơn.

Ảnh
Học viên miệt mài tìm hiểu các kiến thức, kỷ năng CNTT mặc dù đã lớn tuổi.

Phát biểu khai giảng khóa học, ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Hoạt động đưa CNTT&TT về nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở TT&TT nhằm góp phần triển khai thành công chính quyền điện tử của TP Đà Nẵng trong thời gian tới. Khóa học này nhằm trang bị cho người học các kĩ năng cơ bản về sử dụng máy tính; tra cứu tài liệu thông qua mạng Internet; Nâng cao kiến thức, kĩ năng tin học căn bản phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức tại địa phương”.

Ảnh
Đoàn viên thanh niên có vốn kiến thức tin học sẽ là nhân tố quan trong giúp cán bộ, công chức địa phương tiếp cận tin học.

Theo ông Nguyễn Tấn Phát, Phó Chủ Tịch UBND xã Hòa Nhơn: “Hiện nay, hầu hết các thủ tục hành chính tại UBND xã như làm hộ tịch, hộ chiếu, chứng từ, soạn thảo giấy tờ, văn bản, trao đổi thông tin đều phải sử dụng CNTT. Xã đã được trang bị hơn 20 máy tính, máy in, máy scan…nhưng cán bộ, công chức xã, nhất là các cán bộ cao tuổi vẫn chưa thành thạo các kĩ năng về sử dụng máy tính, tra cứu tài liệu. Vì vậy, lớp học này là cơ hội để nâng cao kiến thức, kĩ năng tin học cho đội ngũ cán bộ xã nhằm nâng cao hiệu quả công việc tại địa phương”.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)