Trong blog trên website chính thức của BlackBerry, ông Chen viết: “Dù hoan nghênh kế hoạch của Google và Samsung, chúng tôi không nghĩ nó đủ cho các doanh nghiệp xem trọng bảo mật. Thay vào đó, hãy nhìn vào các hãng đã đầu tư 3 thập kỉ để nâng cao cả bảo mật và năng suất lao động. Nói cách khác, đừng để những người chỉ nói cho hay làm lóa mắt mà hãy tìm những công ty thể hiện mình nói được, làm được”. BlackBerry đang cung cấp giải pháp bảo mật BES cho khách hàng.

Trong một cuộc khảo sát do Microsoft thực hiện, hai vấn đề lớn đối với các khách hàng doanh nghiệp khi mua điện thoại phát cho nhân viên là giá và an ninh. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các công ty đứng đầu thị trường luôn cố gắng chứng tỏ mình bán hệ điều hành an toàn nhất.

Tại hội nghị nhà phát triển I/O 2014, Google thông báo hệ thống bảo mật Knox của Samsung sẽ được tích hợp vào nền tảng Android. Đây không phải lần đầu tiên ông Chen công kích Knox. Trước đó, ông cũng viết trên blog rằng “Knox đang cố xây dựng pháo đài trên nền tảng lỏng lẻo”.

Ông Chen cũng không phải lãnh đạo duy nhất công kích bảo mật của Android. Tại sự kiện WWDC, Tổng Giám đốc Tim Cook của Apple mỉa mai Android là vua mã độc.

Có cơ sở để BlackBerry châm chọc Google khi muốn dùng Knox để giải quyết các vấn đề bảo mật trên Android. Theo trang Register, người dùng Knox thường than phiền bị cảnh báo không liên quan và sai lầm về các lỗ hổng dữ liệu.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)