Theo một số ý kiến đăng tải trên Twitter cho thấy, những người Anh sử dụng PC và MTXT gần đây rất thường xuyên gặp lỗi 500 (lỗi không nhận được yêu cầu) khi truy cập vào Google. Thậm chí khi truy cập các dịch vụ như Gmail, Calendar,... vẫn không vào được. Lúc này, ta cần tìm kiếm một công cụ khác để thay thế, có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Nếu bạn không nằm trường hợp trên, bạn cũng có thể thử các công cụ tìm kiếm khác nếu đã "chán" Google.

Dưới đây là 5 cái tên nổi bật được trang Pocket-lint tổng hợp:

Duck Duck Go

Được nhắc tới khá nhiều gần đây và được Apple lựa chọn là công cụ tìm kiếm tích hợp sẵn trên iOS 8, Duck Duck Go thực sự là lựa chọn không tồi thay thế Google.

Trong Duck Duck Go tích hợp nhiều tính năng khá hay, đặc biệt nhấn mạnh đến quyền riêng tư của người tìm kiếm, không thu thập thông tin người dùng, hiển thị kết quả một cách trực quan, có thể tìm kiếm tương tự cho một thuật ngữ tìm kiếm nhất định.

Bên cạnh đó, kết quả tìm kiếm của Duck Duck Go còn được sàng lọc từ các nguồn như Wikipedia, nên có độ tin cậy khá cao. Đặc biệt, trên mỗi kết quả tìm kiếm, Duck Duck Go chỉ hiển thị một quảng cáo duy nhất.

Yandex

Đây là công cụ tìm kiếm khá nổi tiếng lớn nhất nước Nga. Hiện Yandex cũng hỗ trợ các ngôn ngữ khác ngoài Nga như Anh, Thổ Nhĩ Kì, Ukraina,…

Tương tự Google, Yandex cũng tích hợp thêm các dịch vụ đi kèm như Maps, Mail, lưu trữ đám mây,… Điểm đặc biệt của công cụ tìm kiếm này là có thể hiển thị khối thông tin ngay trên trang web thay vì phải click vào liên kết.

Blekko

Blekko khá nổi tiếng, cung cấp khả năng tìm kiếm thông qua cả trang web lẫn một công cụ có thể tải về và cài đặt. Khả năng đặc biệt của Blekko là có thể lọc kết quả muốn nhận. Ví dụ như bạn muốn mua một thiết bị nhà bếp có tên Kitchen Aid, bạn có thể gõ "Kitchen Aid / shop / cooking", hoặc nếu muốn tìm các bài viết gần đây về thiết bị trên, có thể gõ "Kitchen Aid / blog / date" với blog là trang web muốn tìm và date là ngày cần tìm. Kết quả sau đó được nhóm thành các mục khác nhau giúp người dùng có thể thấy được cái mình cần nhanh hơn.

Blippex

Google hiện đang xếp hạng các kết quả tìm kiếm thông qua phân tích các từ và các liên kết trên 1 trang, nhưng Blippex lại tìm kiếm theo lượng thời gian mà người dùng “lưu trú” trên 1 trang.

Yacy

Đây là công cụ tìm kiếm được xây dựng dựa trên mạng ngang hàng (peer-to-peer), có thể tìm kiếm thông qua các phân tích, các chỉ mục,… trên Internet. Nói cách khác, thay vì sử dụng máy chủ riêng của mình, Yacy sẽ tìm kiếm dựa trên máy tính người dùng thông qua phần mềm mà hãng cung cấp.

Tất nhiên, ngoài 5 công cụ tìm kiếm này, người dùng cũng có thể thay thế bằng những “thương hiệu” đã nổi tiếng hiện nay như Bing hay Yahoo! Search,…

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)