Samsung tuần qua đã cho ra mắt một loạt sản phẩm mới có thể gây “ngợp” cho nhiều người bao gồm Galaxy S5 mini, Galaxy Young 2, Galaxy Star 2, Galaxy Core II, Galaxy Ace 4, Galaxy Core Mini 4G. Đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung và giá rẻ được hãng hướng tới những thị trường đang phát triển.

Bên cạnh đó, hãng điện tử Hàn Quốc cũng “không quên” hé lộ một số thiết bị mới dự kiến sẽ có mặt cho phân khúc cao cấp như “ảnh nóng” và thông tin của Galaxy F, Galaxy S5 phiên bản chạy Android gốc và phiên bản chạy HĐH Tizen. Đặc biệt, nhiều khả năng Galaxy Mega 2 chạy VXL 64 bit cũng sẽ có mặt thời gian tới.

Ngoài ra, Samsung tuần qua cũng đã chính thức đóng cửa một số dịch vụ trực tuyến cũng như dự định “khai tử” dòng TV Plasma vào cuối năm 2014.

Cùng với Samsung, thị trường smartphone vừa đón nhận một số cái tên đáng chú ý như phiên bản 2 SIM của One M8 cho thị trường châu Âu hay Golden Warrior A8 của Lenovo, đồng thời hé lộ một loạt những sản phẩm sẽ có mặt trong tương lai gần như Xperia Z3 Compact, Xperia Z3 cấu hình “khủng” từ Sony, G3 Beat - phiên bản G3 thu nhỏ - của LG, Nubia Z7bộ đôi NX507J, NX505J cấu hình mạnh của ZTE, Moto X+1 của Motorola, Lumia 830 mang thương hiệu mới của Microsoft,…

Apple tuần qua cũng không có nhiều thông tin mới, chủ yếu liên quan đến việc “chiêu mộ” lãnh đạo cho iWatch, phát hành bản cập nhật cho iOS 7.1 và OS X 10.9 cũng như kỉ niệm 7 năm sau ngày iPhone đầu tiên ra mắt. Riêng với iPhone 6, nhiều khả năng “bom tấn” này sẽ có một phiên bản thiết kế với màn hình cong khi đã có hình ảnh rò rỉ cho thấy điều này.

Với Microsoft, có lẽ thông tin đáng chú ý nhất vẫn là việc tạm dừng sản xuất MTB Surface Mini dù các công đoạn đã sẵn sàng. Bên cạnh đó, hãng cũng đang lên kế hoạch sa thải nhân viên và đã đạt được thỏa thuận quan trọng về sáng chế với Canon. Nhiều khả năng, HĐH di động Windows Phone 8.1 cũng sẽ có bản chính thức nửa đầu tháng 7 này sau nhiều lần trễ hẹn với người dùng.

Ngoài ra, việc HTC đạt doanh thu vượt kì vọng, tin tặc Nga tấn công công ty phương Tây, Android tiếp tục thống trị thị trường Mỹ, Facebook thu thập thông tin người dùng,… cũng là những điểm nổi bật được bạn đọc quan tâm.

Thị trường trong nước tuần qua cũng đón nhận một số thiết bị mới, nổi bật nhất trong số đó là chiếc MTB Galaxy Tab S của Samsung sau một vài ngày để lộ thông tin. Cùng với đó, chiếc One Mini 2 của HTC cũng đã lên kệ cho người dùng Việt.

Bên cạnh việc ra mắt mới, cũng đã có một số cái tên hạ giá nhằm cạnh tranh tốt hơn, đặc biệt là chiếc iPhone 5c giảm sốc còn 8,5 triệu đồng hay Xperia Z1 của Sony giảm nhẹ 1 triệu đồng.

Ngoài ra, việc Viettel chia tỉ lệ doanh thu cho các nhà phát triển hay việc MobiFone và Học viện BCVT chính thức về Bộ TT&TT từ 1/7 cũng là những tin tức về viễn thông được quan tâm.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)