Ảnh

Trang Android Authority đã bình chọn những ứng dụng Android tốt nhất trên Google Play Store. Dưới đây là 15 ứng dụng tốt nhất để đáp ứng nhiều nhu cầu quen thuộc của hầu hết mọi người dùng Android.

1. Beautiful Widgets

Tải ứng dụng

Ảnh

Với Beautiful Widgets, bạn có thể tùy chỉnh màn hình chủ Android theo ý thích. Beautiful Widgets cung cấp hơn 1.000 hình nền, cách bố trí và các widget để hiển thị đồng hồ, thông tin thời tiết, thời lượng pin… Ngoài ra, ứng dụng còn hiện dự báo thời tiết 5 ngày tiếp theo, báo thời tiết 12 giờ một lần.

2. Clean Master

Tải ứng dụng

Ảnh

Clean Master cung cấp một số cung cụ hữu ích để “dọn dẹp” thiết bị. Ví dụ, khi bạn gỡ bỏ một ứng dụng khỏi điện thoại, thư mục dữ liệu của ứng dụng đó có thể vẫn còn lưu trong điện thoại. Bạn có thể dùng Clean Master để loại bỏ những thư mục này. Clean Master giúp bạn giải phóng bộ nhớ, xóa bộ nhớ cache…

3. DashClock Widget

Tải ứng dụng

Ảnh

Nếu bạn dùng Android 4.2 trở lên, hãy cài DashClock Widget. Đây là ứng dụng widget thay thế màn hình khóa cho Android. DashClock Widget bao gồm một số phần mở rộng (extension) cho phép người dùng nhanh chóng truy cập để xem thông tin về thời tiết, thông báo về cuộc gọi nhỡ, tin nhắn chưa đọc hoặc kích hoạt đèn pin… Ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

4. DropBox

Tải ứng dụng

Ảnh

Nói về lưu trữ đám mây, Dropbox là một trong những ứng dụng được dùng phổ biến nhất. Ứng dụng cho phép bạn sao lưu ảnh, video, tài liệu… lên đám mây để truy cập từ mọi nơi như trên điện thoại Android, máy tính và thậm chí cả website của Dropbox. Người dùng có thể lưu ảnh và video lên Dropbox và chia sẻ với bạn bè.

5. Evernote

Tải ứng dụng

Ảnh

Evernote xuất hiện trong danh sách 10 ứng dụng hàng đầu cần phải có do báo New York Times bình chọn. Ứng dụng cho phép ghi chú, tạo danh sách những việc cần làm, ghi âm nhắc nhở bằng giọng nói, đính kèm hình ảnh hoặc video vào ghi chú. Một trong những điểm nổi bật nhất của Evernote là ứng dụng hỗ trợ đồng bộ dữ liệu. Bạn có thể tạo ghi chú từ ứng dụng Evernote cài trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng… Sau đó, bạn có thể dùng máy tính bảng để xem ghi chú đã tạo trên điện thoại, máy tính và ngược lại.

Evernote còn cho phép chia sẻ ghi chú với đồng nghiệp và bạn bè qua Facebook, Twitter.

6. Google Keep

Tải ứng dụng

Ảnh

Trong khi Evernote là một ứng dụng ghi chú tuyệt vời, nhiều người dùng Android chỉ có nhu cầu ghi chú đơn giản nên không sử dụng hết các tính năng của Evernote. Trong trường hợp đó, Google Keep là lựa chọn thay thế sáng giá. Ứng dụng có giao diện đơn giản, nhiều màu sắc. Google Keep hỗ trợ đồng bộ với dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive nên người dùng có thể truy cập ghi chú từ bất kì nơi đâu.

7. Nova Launcher

Tải ứng dụng

Ảnh

Nova Launcher là một trong những launcher nhẹ nhất, có nhiều tính năng nhất trong số những launcher tốt nhất, nhẹ nhất, đẹp nhất cho Android. Nova Launcher vừa được cập nhật lên phiên bản 3.0 với rất nhiều nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng tìm kiếm bằng câu lệnh giọng nói “Ok, Google”. Nova Launcher cho phép người dùng thay đổi thiết kế màn hình chủ của điện thoại, cũng như các hình động, các biểu tượng… Phiên bản mất phí Nova Launcher Prime còn đi kèm nhiều tính năng hơn nữa.

8. Chrome

Tải ứng dụng

Ảnh

Trình duyệt Chrome được cài đặt sẵn trên nhiều điện thoại và máy tính bảng Android. Chrome trên Android được tích hợp với các dịch vụ của Google, cho phép đồng bộ bookmark (đánh dấu trang), lịch sử duyệt web với trình duyệt Chrome trên desktop. Ngoài ra, Chrome cho Android còn có những tính năng hữu ích như tìm kiếm bằng giọng nói, trình biên dịch và điều khiển bằng cử chỉ.

9. LastPass

Tải ứng dụng

Ảnh

Phần mềm quản lí mật khẩu LastPass lưu tất cả password của người dùng, sau đó dùng chúng để đăng nhập vào các ứng dụng và website cho người dùng. Nhờ đó, người dùng sẽ không phải tự ghi nhớ mật khẩu. Ứng dụng còn hỗ trợ tạo mật khẩu có độ mạnh cao. LastPass cho phép dùng thử trong 2 tuần, sau đó bạn phải trả phí thuê bao 12 USD/năm.

10. Poweramp Music Player

Tải ứng dụng

Ảnh

Có rất nhiều ứng dụng nghe nhạc cho Android, trong đó Poweramp Music Player đặc biệt nổi bật về tốc độ hoạt động và nhiều tính năng chuyên nghiệp. Ngoài ra, ứng dụng có giao diện đẹp mắt, khả năng quét thư viện nhạc với tốc độ cao.

Poweramp Music Player cho phép dùng thử miễn phí trong vòng 15 ngày.

11. RealCalc

Tải ứng dụng

Ảnh

Ứng dụng máy tính cài đặt sẵn trên điện thoại và tablet Android có thể thực hiện các chức năng tính toán đơn giản. Tuy nhiên, các học sinh trung học, sinh viên đại học cũng như những người làm công việc nghiên cứu có thể cần xử lí nhiều phép tính phức tạp hơn. RealCalc hữu ích trong những trường hợp đó.

12. Swiftkey

Tải ứng dụng

Ảnh

Swiftkey là ứng dụng bàn phím cực kì nổi tiếng cho Android. Mới đây, ứng dụng này còn được thiết kế lại và cho phép tải về miễn phí. Swiftkey hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt. Ứng dụng được đánh giá cao về tốc độ hoạt động và các tính năng sửa lỗi, đoán từ người dùng định gõ…

13. TeslaLED Flashlight

Tải ứng dụng

Ảnh

TeslaLED Flashlight cho phép bạn dễ dàng biến điện thoại thành đèn pin bằng cách dùng đèn flash của camera. TeslaLED Flashlight có một widget để người dùng nhanh chóng bật đèn pin từ một thanh trượt trên màn hình.

14. Zedge

Tải ứng dụng

Ảnh

Zedge là bộ sưu tập khổng lồ rất nhiều hình nền, âm báo và nhạc chuông cho người dùng lựa chọn. Ứng dụng còn hỗ trợ widget để người dùng nhanh chóng thay đổi hình nền khi muốn.

15. Firefox

Tải ứng dụng

Ảnh

Firefox cũng là trình duyệt nhiều tính năng được yêu thích bởi nhiều người dùng Android. Với Firefox, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh trình duyệt cho phù hợp với thói quen duyệt web. Firefox còn được đánh giá cao nhờ hỗ trợ nhiều add-on hữu ích, ví dụ add-on cho phép chặn quảng cáo, quản lí mật khẩu…

Phiên bản cập nhật mới đây của trình duyệt Firefox cũng cho phép đồng bộ đánh dấu trang và mật khẩu giữa nhiều thiết bị giống Chrome.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)