Chưa có bất kì dịch vụ nào mở khoá được iPhone dính iCloud

Như những loạt bài trước đây mà Dân trí đã đưa, Cloud có thể coi là “chốt” chặn cuối cùng cho người dùng iOS của Apple (iPhone, iPad) khi họ mất máy hoặc thất lạc máy của mình. Việc hỗ trợ huỷ tài khoản iCloud trên máy sẽ chỉ có duy nhất Apple được quyền thực hiện và thông qua các đại lí uỷ quyền. Nếu không có sự đồng ý từ Apple, việc mở khoá iPhone bị dính iCloud là một điều không tưởng. Điều này trái ngược với việc các dịch vụ của các cửa hàng đang rao "nhan nhản" tại Việt Nam rằng sẽ mở được.

Ảnh
Rất nhiều dịch vụ nhận mở khóa iCloud hiện nay tại Việt Nam.

Trong thời gian quan, nhiều cửa hàng tại Việt Nam tung ra nhiều dịch vụ để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Trong số đó nổi lên là dịch vụ mở khóa iCloud, nhiều cửa hàng tung ra mức giá từ 3 triệu đồng trở lên và thời gian làm việc từ 5 đến 10 ngày. Thậm chí, có một số cửa hàng chào giá từ mức 2,5 triệu đồng dành cho thiết bị iPhone 5 và mở khoá được trong thời gian làm việc từ 1 đến 3 ngày.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, để có thể sử dụng dịch vụ mở khoá iCloud, khách hàng sẽ có 2 cách thức, đầu tiên là gửi máy đến, từ đó họ sẽ can thiệp và mở khoá dịch vụ cho người dùng, thứ 2 là mở khoá online, tức chỉ gửi đủ số tiền cần mở khoá và thông tin khoá iCloud để cửa hàng này tiến hành phương pháp mở khoá.

Tuy nhiên, xác nhận với Dân trí, một số chuyên gia Apple tại Việt Nam đều xác nhận rằng, tính đến thời điểm này, chưa có bất kì một dịch vụ nào có thể mở khoá được iPhone bị dính iCloud. Anh Vũ Hải, một chuyên gia về iPhone tại Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm này anh chưa gặp trường hợp nào có thể mở khoá iPhone bị "dính iCloud". Đối với những dịch vụ trên, thứ nhất có thể là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người dùng, hoặc thứ 2 là "chém gió" để đưa người dùng đến với cửa hàng của mình hoặc thứ 3 là chỉ có thể thoát iCloud ẩn.

Ông Lê Trần Hà, Trưởng phòng kĩ thuật, hệ thống F.Studio bi FPT – Đại lí ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam khẳng định rằng việc mở khoá iCloud chỉ thực hiện được bởi Apple. Các dịch vụ mở khoá iCloud bên ngoài là một hình thức giả mạo nhằm trục lợi: Cụ thể, dịch vụ mở khoá iCloud bên ngoài sẽ dùng một gói tập tin giả mạo để gửi cho Apple. Apple sau khi nhận được gói tập tin này sẽ tiến hành mở khoá iCloud cho thiết bị, tuy nhiên đây là gói tin giả mạo, không phải đúng gói tin của máy. Vì vậy khách hàng chỉ có thể sử dụng máy được một thời gian ngắn, khi máy thường xuyên được kết nối vào mạng internet, cập nhật phần mềm, cập nhật hệ điều hành, Apple sẽ khoá máy này lại do hệ thống của Apple vẫn đang ghi nhận máy bị khoá iCloud.

"Tôi xin khẳng định, các dịch vụ mở khoá iCloud bên ngoài là hoàn toàn không thể làm được và chỉ có duy nhất Apple mới là đơn vị thực hiện được việc mở khoá iCloud", ông Hà nói.

Đánh vào tâm lí ham rẻ để bán iPhone dính iCloud

Vừa qua, trang tin PCMag đưa tin rằng, những chiếc iPhone bất hợp pháp được tuồn về Việt Nam để tiêu thụ và nó đang làm giàu cho các nhà buôn iPhone, bởi vì mức giá rẻ mạt. Nguồn tin này cho biết rằng, việc iPhone bị khoá cloud được rao bán trên ebay rất nhiều với một mức giá hời. Do đó, việc tìm kiếm một chiếc iPhone bị dính iCloud ở Việt Nam khá dễ dàng và tất nhiên mức giá bán của nó vô cùng rẻ so với một chiếc iPhone hoạt động bình thường.

Ảnh
iPhone 4s 64 GB bị dính iCloud được chào bán ở mức giá dưới 3 triệu đồng.

Thử với từ khoá "bán iPhone dính iCloud", khá nhiều topic (chủ đề) được hiện ra chào bán ở mức giá không tưởng. Một chiếc iPhone 4S dung lượng 64 GB bị dính iCloud được chào bán ở mức 2,9 triệu đồng, trong chủ đề này, chủ topic trên còn thêm nội dung rằng, khi mua máy, người dùng chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng để mở khoá xài SIM như iPhone 4S bình thường hoặc chờ tool unlock iCloud (công cụ mở khoá iCloud) rồi xài như máy bình thường. Trong khi đó, để mua được một chiếc iPhone 4S dung lượng trên phải bỏ ra mức tiền từ 6 triệu đồng trở lên. Cũng chính vì mức giá rẻ mạt cùng với những lời quảng cáo có cánh sẽ mở khoá được đã phần nào làm người tiêu dùng mờ mắt và chấp nhận bỏ ra số tiền chỉ bằng một nửa để mua phải một chiếc iPhone bị dính iCloud.

Nếu tính ra, bỏ ra mức gần 3 triệu đồng, và thêm 1 triệu đồng để có thể gắn SIM bình thường, thì vị chi khoảng 4 triệu đồng là có một chiếc điện thoại có thể dùng được thay vì bỏ ra hơn 6 triệu đồng. Điều này đánh đúng vào tâm ham rẻ của người dùng Việt hiện nay, nhất là lứa tuổi học sinh sinh viên, mong muốn một chiếc iPhone tốt và số tiền chi ra không phải quá nhiều. Tuy nhiên đây chỉ là một chiêu lừa, bởi chưa có bất cứ một dịch vụ nào có thể mở khoá được tình trạng này.

Ảnh
Không mua bất cứ iPhone bị dính iCloud.

Người dùng cần tuyệt đối nói không với những dòng sản phẩm này để tránh tiền mất lẫn tật mang. Đồng thời, việc nói không với dòng sản phẩm này sẽ giúp xã hội đẩy lùi vấn nạn tiếp tay cho các hành vi bất hợp pháp. Bởi, những dòng sản phẩm bị dính iCloud khi tuồn về Việt Nam là những dòng sản phẩm nằm trong tình trạng mất cắp hoặc thất lạc của người dùng, và nhờ vào iCloud họ có thể khoá và tránh sự xâm nhập bất hợp pháp của người dùng khác vào thiết bị của họ.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)