Dưới đây là những phiền toái khi sử dụng smartphone ngày hè:

Điện thoại quá nóng

Trong quá trình sử dụng, smartphone của bạn cũng nóng dần lên. Nhưng đối với ngày hè, việc "tiếp nhiệt" từ môi trường bên ngoài đã làm nhiệt độ bên trong máy tăng lên gấp bội. Và kết quả là máy của bạn rất nóng khi sử dụng, thậm chí hiện lên thông báo yêu cầu phải tắt nguồn ngay và sau đó không đợi đồng ý, nó cũng tự tắt.

Theo các nghiên cứu, nhiệt độ tăng cao rất có hại cho máy, chủ yếu là linh kiện bên trong, đặc biệt là pin (lúc này pin sẽ tiêu hao nhanh hơn bình thường và cũng bị "tổn thọ" nếu tình trạng xảy ra lâu dài). Lúc này, bạn cần tắt điện thoại (tắt nguồn càng tốt) và mang đến những chỗ mát mẻ hơn để sử dụng hoặc đặt ở đó, đợi đến khi máy nguội hẳn.

Mồ hôi trên màn hình

Khi trời nóng, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, đặc biệt khi chơi thể thao, những giọt mồ hôi có thể nhỏ giọt lên smartphone bất cứ lúc nào và thấm vào bên trong máy. Với đặc tính chứa nhiều muối, mồ hôi sẽ sớm làm hỏng thiết bị của bạn.

Cách thức hạn chế điều này là ko sử dụng smartphone khi cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi. Nếu đã "lỡ" bị, bạn nên nhanh chóng lấy bông hoặc vải mềm để thấm hút, sau đó tắt nguồn và để vào thùng gạo qua đêm nhằm hút ẩm. Nếu nặng hơn, bạn nên đến các cơ sở sửa chữa điện thoại hoặc trung tâm bảo hành để họ sửa chữa.

Ống kính máy ảnh lên lớp sương mù

Nguyên nhân của việc này là do bạn đặt smartphone ở nơi có độ ẩm quá cao. Cách thức để cải thiện tương tự với việc dính mồ hôi như đã nói ở trên.

Cát dính vào các khe máy

Trong những ngày hè, biển hay bể bơi là những cứu cánh nhằm giải nhiệt cho cơ thể. Riêng với việc đi biển, mặc nhiên thiết bị sẽ dính cát nếu bạn sử dụng quá nhiều, đặc biệt là vô ý làm rơi xuống bãi cát.

Lúc này, bạn cần tắt thiết bị đi và làm sạch bằng tay. Sau đó, bạn cần đến một dụng cụ để hút sạch cát bám lại, tuyệt đối không dùng miệng thổi cát quá nhiều bởi nó có thể bám sâu hơn. Và lời khuyên đưa ra là, nếu bạn đi biển và dùng thiết bị quá nhiều, tốt nhất bạn nên dùng một chiếc túi nhựa trong chuyên dụng (bán ở nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại) và đặt thiết bị vào đó.

Dính nước khi đi bơi

Khi đi bơi, thiết bị của bạn cũng sẽ có nguy cơ dính nước rất cao. Do đó khi làm điều này, bạn nên trang bị cho smartphone của mình túi ziplock chống nước hoặc mua một thiết bị không thấm nước, chẳng hạn một số dòng Xperia cao cấp của Sony hay Galaxy S5,....

Còn nếu như thiết bị của bạn đã vào nước, nhanh chóng tắt nguồn, nếu nhẹ có thể đặt vào thùng gạo như đã nói ở trên. Nếu nặng hơn, bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành.

Khả năng hiển thị ngoài trời nắng

Giả sử bạn nhận được một tin nhắn hay một cuộc gọi và bạn muốn xem nó ngay nhưng đang ở trên đường, hoặc muốn sử dụng smartphone lúc đi dã ngoại,.... lúc này ánh nắng sẽ cản trở bạn rất nhiều. Bạn có thể tăng độ sáng màn hình lên? điều này cũng cải thiện được chút ít và tất nhiên, pin của bạn sẽ bị tiêu hao nhanh hơn.

Cách thức đưa ra là bạn có thể dán màn hình chống chói để cải thiện điều này.

Khó khăn khi chụp ảnh

Việc ánh sáng qua mạnh trong những ngày hè luôn khiến những ai đam mê chụp hình bằng smartphone phải khó chịu. Lúc này, bạn hãy chụp và sau đó chỉnh sửa lại bằng các ứng dụng chuyên dụng.

Nguồn Mashable.




Bình luận

  • TTCN (0)