Theo đó, con chip có tên gọi MicroCHIPS được phát triển bởi Lexington Massachusetts theo dạng cấy dưới da. Với kích thước 20 x 20 x 7 mm, trong MicroCHIPS sẽ tích hợp một "khoang chứa" levonorgestrel - chất đang có mặt trên tất cả các loại thuốc tránh thai hiện nay.

Khi được cấy dưới da phụ nữ (thủ tục không quá 30 phút), MicroCHIPS sẽ bơm một lượng khoảng 30 mg levonorgestrel vào cơ thể, đây là lượng giúp người dùng có thể tránh thai hàng ngày. Trong trường hợp muốn thụ thai, chỉ cần gỡ con chip này ra là được.

Theo báo cáo, MicroCHIPS sẽ được quản lí thông qua một thiết bị điều khiển được lập trình sẵn bên ngoài và kết nối không dây với chip. Thiết bị này có thể kiểm soát các hoạt động bên trong theo lịch trình định trước hoặc theo yêu cầu. Riêng MicroCHIPS sẽ sử dụng nguồn pin nhỏ phía trong.

Bên cạnh việc có thể sử dụng như một viên thuốc tránh thai số, MicroCHIPS cũng có thể chữa các bệnh khác bằng cách thay levonorgestrel thành thuốc chữa bệnh mình cần. Chip hiện cũng đã được thử nghiệm cho bệnh nhân loãng xương sau mãn kinh và nhận được kết quả tốt.

Hiện MicroCHIPS đang là một phần của chiến dịch Family Planning trên toàn cầu được tài trợ bởi quỹ Bill & Miranda Gates Foundation. Theo dẫn đầu nhóm nghiên cứu, ông Robert Langer cho biết, nhóm đã nộp đơn lên FDA và đang đợi sự chấp thuận. Nếu sớm, MicroCHIPS sẽ được thử nghiệm tiền lâm sàng vào đầu năm 2015 tới và có mặt chính thức trên thị trường vào đầu 2018.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)