Foxbots đã sẵn sàng hỗ trợ công nhân Foxconn trong việc lắp ráp iPhone 6 cho Apple.

Tại cuộc họp cổ đông gần đây, Gou nói rằng robot mới của hãng có giá từ 20.000 USD đến 25.000 USD, với khoảng 10.000 con đã được trải qua các bài kiểm tra cuối cùng trước khi triển khai vào dây chuyền sản xuất.

iPhone 6 dự kiến sẽ được sản xuất vào mùa thu năm nay, nhưng chưa được chuyển giao hoàn toàn cho Foxbots, điều này dựa trên báo cáo gần đây cho biết công ty đã thuê đến 100.000 công nhân để giúp đối phó với nhu cầu sản phẩm tăng nhanh.

Việc tăng lực lượng lao động cả về con người lẫn robot được đưa ra để giúp Foxconn tránh các rủi ro giống như đã từng xảy ra vào năm 2012 với sự ra mắt của iPhone 5 khi áp lực về những sai sót trong quá trình sản xuất khiến điện thoại hư hỏng trên tay khách hàng.

Gou thừa nhận rằng thời điểm đó Foxconn đã không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm của Apple, buộc hãng sản xuất Mỹ phải bổ sung thêm Pegatron để sản xuất iPhone 5c. Điều này bên cạnh việc gây áp lực lên Foxconn, Apple còn nhằm mục đích cân bằng và kiểm soát chuỗi cung ứng của mình tốt hơn.

Trước đó, bản thân Foxconn cũng phải đối diện với một số chỉ trích liên quan đến điều kiện lao động khắc nghiệt trong nhà máy khiến nhiều nhân viên bị stress nhảy lầu tự tử. Gou đã bác bỏ cáo buộc về mối liên hệ giữa điều kiện làm việc tại công ty với các vụ tự tử này, thay vào đó ông cho rằng các vụ việc xuất phát từ các vấn đề cá nhân và gia đình của người lao động.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)