HTC One M8

Lời cảnh báo này được chuyên gia Michael Walkley của Canaccord Genuity đưa ra mới đây, không quên nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh trong nửa cuối năm 2014 thậm chí sẽ còn "ác liệt" hơn khi một loạt model mới chuẩn bị gia nhập thị trường. Trước đó, Walkley đã tiến hành khảo sát với một số mạng di động của Mỹ và nhận thấy One M8 đang tiêu thụ khá "chậm", đồng thời bị lấn át bởi một số smartphone Android đầu bảng khác, đặc biệt là Galaxy S5 của Samsung.

"Sức ép cạnh tranh sẽ chỉ ngày càng tăng lên với HTC, bởi trong nửa cuối năm nay, họ sẽ phải tranh giành sự chú ý của người dùng khỏi một loạt smartphone mới của Samsung, các smartphone giá rẻ của Trung Quốc và nhất là iPhone 6 của Apple", Walkley nêu quan điểm. Chính vì sự bi quan này mà vị chuyên gia của Canaccord đã hạ thấp mức giá mục tiêu của cổ phiếu HTC từ 145 Đài tệ xuống còn 130 Đài tệ.

Những bình luận của Walkley được đưa ra đúng vào thời điểm HTC đang trấn an giới đầu tư rằng HTC One M8 bán rất tốt và "cứu cả kết quả kinh doanh quý" của hãng này. Từng một thời đi đầu về smartphone Android nhưng sự xuất hiện của Samsung, ngân sách quảng cáo khiêm tốn so với các đối thủ cùng với chiến lược kinh doanh chệch hướng đã khiến cho HTC đánh mất vị thế của mình và rơi vào tình cảnh phải "đấu tranh để sống sót" như hiện nay.

Hãng điện thoại Đài Loan đã cố gắng xoay ngược tình thế bằng mọi giá, từ việc tạo ra những thiết kế ấn tượng của HTC One và One M8 cho đến những chiến dịch quảng cáo "dìm hàng" đối thủ, thậm chí là thuê đại sứ thương hiệu song những chiêu trò này vẫn chưa phát huy được nhiều hiệu quả. Hãng cũng cố gắng giữ khách bằng cam kết sẽ cập nhật phiên bản Android mới nhất sớm nhất cho người dùng, hay thay thế miễn phí điện thoại trong năm đầu tiên nếu lớp kính bảo vệ bị vỡ.

Theo Vietnamnet.



Bình luận

  • TTCN (0)