Android Wear, lỗi cập nhật ứng dụng

Mặc dù được chính Google tạo ra và phát triển, tuy nhiên hệ điều hành cho smartwatch, Android Wear lại đang dính các lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống cửa hàng Google Play Store.

Cụ thể, tất cả ứng dụng trên các thiết bị đeo tay đáng lẽ phải tự động tải xuống bản cập nhật thông qua cổng kết nối Bluetooth với các thiết bị smartphone, tuy nhiên các ứng dụng trả phí dường như đang gặp phải một vấn đề chưa xác định, khiến cho nó không thể tự cập nhật.

Rõ ràng đây là vấn đề về mã hóa, đồng bộ ứng dụng trên các thiết bị của Google, vốn là điều họ đã làm rất tốt trong quá khứ. Tuy nhiên có vẻ như chính kết cấu rắc rối, cùng các biện pháp an ninh, bảo mật đối với những ứng dụng trả phí hiện đang quay lại làm khó cho chính chủ nhân của chúng.

Nhìn theo một khía cạnh thì đây không hoàn toàn là một lỗi nghiêm trọng, tuy nhiên nếu như Google không sớm khắc phục nó, thì hậu quả đằng sau có thể rất khó xác định, nhất là trong thời gian nhạy cảm như hiện nay.Cần phải nhớ rằng Google đang là người đi trước trong việc phát triển hệ điều hành cho các thiết bị đeo tay, tuy nhiên họ không phải là người duy nhất nghĩ tới điều này.

Hãy cùng chờ xem ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua các thiết bị đeo tay smartwatch, cũng như các nhà phát triển hệ điều hành sử dụng trên chúng. Nếu như Google không nhanh chóng hoàn thiện và xây dựng được thương hiệu vững chắc cho mình ở lĩnh vực smartwatch, thì các đối thủ của họ sẽ chớp lấy thời cơ, điển hình là Apple và Microsoft cũng đang manh nha tạo một đế chế của riêng họ.

Theo Vietnamnet. Nguồn GSMArena.



Bình luận

  • TTCN (0)