Ngay sau bài viết 9 lí do tại sao dân IT không sửa máy tính cho người nhà, rất nhiều độc giả là dân công nghệ lên mạng chia sẻ nỗi khổ của mình trên zing.vn.

Nhiều bạn đọc cho rằng, hầu hết mọi người đang lầm tưởng về công việc của dân IT. Nickname Blackjack chia sẻ: "Ức chế nhất là nghe mấy câu kiểu: Học CNTT mà mấy cái này cũng không biết hả. Họ làm như mình là siêu nhân không bằng, cái gì cũng biết". Trong khi đó, độc giả Tuanroti viết: "Mình học lập trình mà cứ phải đi sửa Wi-Fi đủ thứ. Không làm thì bị xem là gà, cuối cùng cũng mò mẫm để khỏi bị chửi".

Một độc giả khác cũng phân bua: "Tại sao tui học bên phần mềm lại cứ bắt đi sửa phần cứng, tui bảo sửa không được thì... ôi thôi".

Bạn đọc PC BinhDuong chia sẻ câu chuyện cười ra nước mắt của mình: "Khách hàng gọi điện báo máy bị hư, mình hỏi hỏng cái gì, họ cũng bảo không biết và nói 'lên hỏi con gái cô'. Đến lúc tới thì mới biết, máy chả hư gì cả, gọi lên để chỉ bài Excel, mai cô nàng này đi thi tin học".

Nickname Duc Nguyen cũng cho biết: "Cái khổ làm IT so với nghề khác ở chỗ, những người nhờ nghĩ rằng đây là việc dễ dàng, chả mất gì, cùng lắm ngồi bấm bấm tí". Anh ví von: "Chứ nếu bạn làm nghề lái máy xúc chắc là sẽ không bị nhờ free tới ủi cái nền nhà đâu. Những người ngoài nghề đâu biết rằng IT cũng đổ mồ hôi, nước mắt thua kém gì dân phụ hồ".

Trong khi đó, độc giả Tinh Van Le lại chia sẻ: "Chuyên ngành học phần mềm, website, marketing online mà toàn bị gán làm sửa máy tính, cài Win. Dù vậy, tui vẫn nhiệt tình giúp đỡ, nhưng lòng tốt không phải lúc nào cũng được người khác hiểu, nhiều khi làm ơn mắc oán".

"IT cho người nhà - việc làm không công tệ nhất trái đất"

Câu trên là nhận định của một độc giả trên Zing.vn. Bạn đọc Hoàng Độ viết: "Mới hôm qua đang 22h, bố từ quê gọi điện vào, tưởng có chuyện gì, ai dè: 'Con lên TeamView xem sao mà máy tính nhà mình... không có mạng vậy".

Một độc giả khác cũng chia sẻ câu chuyện cười ra nước mắt: "Máy người bạn gái của mình bị hư main. Lúc cô ấy khởi động khi được khi không, nhờ mình tới cài Win. Lúc cài xong đi về thì không lên nữa, cuối cùng mình phải bỏ tiền ra đi sửa cái main".

Độc giả Nguyen Khanh cũng chia sẻ câu chuyện: "Mình đã dính không sót phát nào trong 9 cái trên, nhất là vụ support qua điện thoại cho người thân và cài Win cho cả một phòng ở kí túc xá, hơn 10 người chứ đâu ít gì".

Độc giả Tuấn Anh cho biết: "Hơn 20 năm trong nghề IT, kinh nghiệm đau thương là sửa dùm máy". Anh viết, người nhờ gọi điện thoại liên tục, đã đổi sim số mấy chục lần vì đêm hôm khuya sớm bị réo. "Đã mang cái nghiệp vào thân, thôi nhiều khi cũng chịu vậy".

Một vài độc giả khác cũng cho rằng: "Bạn bè hay người nhà nhờ tư vấn mua máy. Cứ bị gì là gọi cho mình thay vì gọi cho trung tâm bảo dưỡng". Độc giả Nguyendt54 cho biết: "Mình dẫn đi mua máy cũng đồng nghĩa mình là thằng bảo hành máy trọn đời luôn, không cái ngu nào bằng ngu nào".

Nickname Phuong NDchia sẻ thêm: "Còn cả chuyện diệt hộ mấy con virut. Nhìn thấy virus đâu mà diệt trong khi máy cũng cài phần mềm đầy đủ rồi. Đến là nản".

Nhờ sửa máy tính mới có "gấu"

Mặc dù gặp phải hàng tá chuyện dở khóc dở cười, nhưng cũng không ít người mang danh IT vẫn xem đó là một niềm vui. Nickname DucCuongPC chia sẻ: "Bây giờ thì hẳn các bạn đã phần nào hiểu được nỗi khổ của nghề IT. Bê bát cơm lên miệng hoặc đang thiu thiu vào giấc ngủ là lại alo này, alo nọ. Nhưng nghề nghiệp phải vậy, nhiều khi không nghe tiếng alo lại thấy buồn, thấy nhớ!"

Còn độc giả Huan878 thì cho biết: "Nhờ sửa máy tính mà mình làm quen đươc với mấy cô bạn trong xóm trọ. Trước đó, nhiều khi mình muốn làm quen mà chả biết mở lời làm sao. Hôm đấy may sao qua sửa máy, thế là quen luôn". Nickname Hải Anh cũng cho biết: "Nhờ sửa máy tính mà mình có gấu".

Để tránh những phiền toái ngoài ý muốn, nhiều độc giả cũng chia sẻ kinh ngiệm của mình. Hoantp cho biết: "Cũng may ngày đầu tiên đi học nghề này mình có đọc được 10 cái IT nên biết về nghề nên mình giờ cứ mặc định 'không biết, không nghe, không thấy', do đó, giờ vẫn còn sống".

Một độc giả nhắc đến câu nói và được số đông đồng ý, đó là: "Khi bạn giỏi việc gì đó, đừng bao giờ làm việc đó miễn phí".

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)