Lucy Peng.

Sau đây là 11 gương mặt nữ tướng giàu có và quyền lực nhất trong lĩnh vực công nghệ

11.Lucy Peng, CPO, Alibaba

Lucy Peng- bà là một trong những người sáng lập ra trang thương mại điện tử Alibaba. Hiện nay Lucy Peng đang là giám đốc nhân sự của công ty này vào hồi tháng 6 sau thành công của các hoạt động tài chính và cho vay.

Alibaba đã nộp hồ sơ vào ngày 6/5 vừa qua để niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch ở Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng việc niêm yết cổ phiếu sẽ định giá Alibaba khoảng 120 tỉ USD ngoài ra còn giúp công ty có chỉ số IPO lớn nhất kể từ sau sự kiện Facebook lên sàn năm 2012.

Không rõ mức lương của Lucy Peng tại Alibaba là bao nhiêu nhưng số tiền mà bà kiếm được sau khi IPO thành công là một con số không nhỏ.

10. Angela Ahrendts - giám đốc bán lẻ, Apple

Ảnh
Angela Ahrendts.

Angela Ahrendts từ bỏ chức vụ CEO của hãng thời trang Burberry để đầu quân cho Apple. Angela Ahrendts được Apple chào đón ở vị trí Giám đốc bán lẻ và cũng là người phụ nữ đầu tiên gia nhập vào đội ngũ lãnh đạo của CEO Tim Cook. Chưa rõ mức lương tại Apple là bao nhiêu nhưng Angela Ahrendts đã nhận được khoản lót tay 113.334 cổ phiếu tương đương 76 triệu USD (dựa trên giá trị hiện tại) ngay trong tuần đầu tiên nắm giữ chức vụ.

Tiền lương của Tim Cook khoảng 4,5 triệu USD vào năm 2013 vì thế nên một số người phỏng đoán Angela Ahrendts sẽ nhận được khoảng 2-3 triệu USD mỗi năm.

9. Amy Hood - giám đốc tài chính, Microsoft

Ảnh
Amy Hood.

Amy Hood đã trở thành giám đốc tài chính của Microsoft vào tháng 5 vừa qua. Thu nhập của bà vào khoảng 7,5 triệu USD.

Trước khi chuyển sang giám đốc tài chính, Hood đã dẫn đầu đội ngũ kinh doanh Microsoft trong nhiều phi vụ mua các tên tuổi lớn như Skype và Yammer. Bà tốt nghiệp MBA từ trường Harvard và làm việc tại Goldman Sachs trước khi gia nhập Microsoft vào năm 2002.

8. Renee James, Chủ tịch Intel

Ảnh
Renee James.

Renee James đã trở thành chủ tịch của Intel hồi tháng 5/2013 và ngay lập tức trở thành một trong những phụ nữ quyền lực nhất của làng công nghệ.

Khi chưa thành chủ tịch, tổng thu nhập của cô trong năm 2012 là hơn 15 triệu USD còn người đứng đầu Intel thời điểm đó thu về khoảng 19 triệu USD. Và khi Renee James trở thành người đứng đầu Intel thì cũng sẽ không quá ngạc nhiên khi khối tài sản của bà tăng lên vài chục triệu đô trong những năm tới

7. Susan Wojcick i- Giám đốc điều hành, YouTube

Ảnh
Susan Wojcicki và văn phòng đầu tiên của Google.

Trước khi trở thành CEO của Youtube, bà từng giữ chức vụ Phó chủ tịch cấp cao về Thương mại điện tử ở Google. Wojcicki là nhân viên thứ 16 của Google và bà là người cho Sergey Brin và Larry Page thuê gara ô tô để khởi nghiệp Google với giá 1700 USD.

6. Ursula Burns- Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Xerox

Ảnh
Ursula Burns.

Ursula Burns bắt đầu làm việc cho tập đoàn Xerox từ năm 1980. Đến tháng 7/2009 bà trở thành trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên lãnh đạo một công ty Fortune 500. Tổng thu nhập năm ngoái của bà là 7,5 triệu USD, theo SEC (cơ quan quản trị thị trường chứng khoán).

Ursula Burns cũng là người thay thế vị trí CEO của Anne Mulcahy- một người phụ nữ quyền lực khác trong giới công nghệ. Ursula Burns có bằng thạc sĩ về kĩ thuật cơ khí của Đại học Columbia

5. Safra Catz - Chủ tịch và giám đốc tài chính, Oracle

Ảnh
Safra Catz.

Safra Catz đã trở thành nhân viên của Oracle vào năm 1999 và sau nhiều nỗ lực thì hiện nay bà là người đứng thứ 2 tại công ty. Vào năm 2013, tổng thu nhập của Catz là hơn 44 triệu USD, chủ yếu từ cổ phiếu và quyền chọn, theo SEC. Catz trở thành thành viên hội đồng quản trị Oracle vào năm 2001, trước đó bà làm việc trong ngành tài chính.

4. Virginia "Ginni" Rometty- Giám đốc điều hành, IBM

Ảnh
Ginni Rometty.

Ginni Rommety trở thành Giám đốc điều hành của IBM cách đây hai năm. Thời điểm đó IBM đã phải đối mặt với sự suy giảm doanh thu 5% mỗi năm khi nhu cầu phần cứng ngày càng giảm. Tài sản của Rommety tương đối khó dự đoán, bà không nằm trong danh sách những người Mỹ giàu có của Forbes. Mặc dù tài sản của Rommety vẫn chưa được ước lượng chính xác nhưng chắc chắn đó là một con số không nhỏ và trong năm 2012, tổng thu nhập của bà là 16.1triệu USD.

Rommety bắt đầu làm việc tại IBM ở tuổi 24 (1981) là một kĩ sư hệ thống. rước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành, bà giữ chức Phó chủ tịch cấp cao và điều hành Nhóm Bán hàng, Tiếp thị và Chiến lược ở IBM. Bà là một trong số "50 phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh" của tạp chí Fortune trong 7 năm liên tiếp

3. Marissa Mayer - Giám đốc điều hành, Yahoo

Ảnh
Marissa Mayer.

Marissa Mayer là nhân viên thứ 20 tại Google và từ nằm trong ban giám đốc của chuỗi siêu thị Walmart. Bà đã trở thành Giám đốc điều hành của Yahoo vào tháng Bảy năm 2012.

VentureBeat ước tính giá trị tài sản của Mayer ở 300 triệu USD.

Từ khi gia nhập Yahoo, Mayer đã thuê các nhà báo nổi tiếng để tham gia và phát triển Yahoo News.Trước đó, bà là Phó Giám Đốc Tìm Kiếm Sản Phẩm và Kinh Nghiệm Tiêu Dùng tại công ty Google đã phát triển các công cụ quen thuộc với chúng ta ngày nay như Google News, Gmail, và Google Maps.

2. Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành, Facebook

Ảnh
Sheryl Sandberg.

Sheryl Sandberg, 44 tuổi, vừa mới gia nhập danh sách những tỉ phú trẻ nhất thế giới, khi đưa khối tài sản của mình cán mức 1 tỉ USD vào hôm 20-1-2014. Ngoài ra bà còn được biết đến với vị trí giám đốc điều hành của Facebook. Sandberg giám sát bộ phận tiếp thị, truyền thông, nhân sự, phát triển kinh doanh, và doanh số bán hàng ở nước ngoài trên phương tiện truyền thông khổng lồ mạng xã hội Facebook. Sheryl Sandberg đứng trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune trong suốt 4 năm qua

Phần lớn giá trị số tài sản của Sandberg đến từ việc nắm giữ khoảng 12,3 triệu cổ phiếu của Công ty Menlo Park. Sheryl Sandberg được Facebook chiêu mộ từ Mountain View- công ty con của Google, vào năm 2008. Cách đây 2 năm, cô cũng đã rời khỏi bộ máy điều hành Starbucks.

Sheryl Sandberg cũng trở thành nổi tiếng với cuốn sách của mình "Lean In: Women, Work and the Will to Lead"xuất bản năm ngoái.

1. Meg Whitman, Giám đốc điều hành, HP

Ảnh
Meg Whitman.

Khi Meg Whitman trở thành CEO Hewlett-Packard (HP) vào tháng 9/2011, hãng sản xuất máy tính này là một mớ hỗn độn. Công ty đã sa thải 2 CEO là Mark Hurd và Léo Apotheker chỉ trong 13 tháng.

Theo Forbes, Meg Whitman là một trong 5 người phụ nữ tỉ phú của thế giới với tài sản ròng lên đến 1,3 tỉ USD kiếm được khi còn đang là lãnh đạo của Tập đoàn Ebay và hiện tại khối tài sản của bà đạt 1,9 tỉ USD. Suối 3 năm tại HP, bà nhận mức lương 1 USD và trong năm nay sẽ tăng lên 1,5 triệu USD.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)