Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi hãng bảo mật Avast cho thấy, ngay cả khi khôi phục cài đặt gốc, bằng những thủ thuật cơ bản, người mua vẫn có thể lấy lại những dữ liệu mà người cũ trước đó lưu trữ hoặc thao tác trên máy.

Ảnh
Công cụ được Avast lấy để khôi phục dữ liệu trên máy Android đã khôi phục cài đặt gốc.

Avast đã chứng minh thông qua việc mua lại 20 smartphone và đều đã khôi phục cài đặt gốc trên eBay. Bằng một số phần mềm phổ biến (ví dụ như FTK Imager), hãng đã quét để lấy ra hơn 40.000 hình ảnh, 1500 bức ảnh trẻ em cùng gia đình, 750 hình ảnh phụ nữ từ kín đáo đến hở hang, 1000 lần tìm kiếm Google, 750 email và tin nhắn văn bản, hơn 250 địa chỉ liên lạc,....

"Người dùng nghĩ rằng họ đã xóa sạch máy bằng cách khôi phục lại trạng thái mặc định từ NSX nhưng trên thực tế, họ chỉ xóa 'lớp mặt' tạm thời của nó", Jude McColgan - phụ trách bộ phân di động của Avast - nói với CNET.

Cũng theo Avast, nghiên cứu này minh chứng cho việc những người dùng smartphone Android có thể rò rỉ dữ liệu bất cứ lúc nào, đặc biệt là dữ liệu "nhạy cảm" hay tài khoản ngân hàng,... khi bán/tặng thiết bị của mình cho người khác.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)