Ảnh

Thông tin phát đi từ VNG cho biết, Công ty cổ phần VNG và Tập đoàn FPT đã hoàn thành chuyển nhượng sàn Thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn. Đồng thời, FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã kí với khách hàng của 123mua.vn.

Sau khi tiến hành tiếp quản 123mua, FPT cho biết, họ sẽ mang đến cho khách hàng thêm các tiện ích mới như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt, giao dịch thông qua sự đảm bảo của FPT.

Ảnh

Về giá trị của thương vụ này phía VNG không tiết lộ, tuy nhiên hiện đang có rất nhiều thông tin khác nhau, có thông tin cho rằng số tiền FPT bỏ ra chỉ là 5,5 tỉ đồng, nhưng cũng có thông tin trị giá hợp đồng hơn 10 tỉ và 5,5 tỉ kia chỉ là chuyển giao trong đợt 1.

Nói về thương vụ này, ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn cho biết: “Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển TMĐT tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trang TMĐT có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.”

123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website TMĐT uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Với tập khách hàng đông, số lượng người truy cập website từ 5,5 – 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123Mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng kí. Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.

Sendo.vn là sàn TMĐT của FPT, có số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến cho khách hàng. Sendo.vn tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ trọn gói và đảm bảo từ mua bán đến giao hàng trên phạm vi toàn quốc. 100% các giao dịch trên Sendo.vn do FPT giao nhận và thanh toán.

Sau khi chuyển giao 123mua.vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)