Lưu trữ đám mây là một giải pháp thiết thực hiện nay để lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để giải phóng bộ nhớ máy khi sử dụng một thời gian dài như xóa các dữ liệu lâu không dùng đến, xóa bộ nhớ đệm, xóa ứng dụng ít dùng, hạn chế ứng dụng chạy ngầm,… nhưng hầu hết các cách này, người dùng đều không “nỡ” xóa hết bởi nghĩ rằng sẽ có ngày dùng đến. Nhưng có một cách tốt hơn mà ít người nghĩ tới, đó là các dịch vụ đám mây.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ đám mây uy tín và chất lượng nhằm phòng tránh dịch vụ ngừng cung cấp đột ngột, khi đó, mọi dữ liệu lưu trữ có thể sẽ “một đi không trở lại”.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ

Ảnh
Có rất nhiều dịch vụ đám mây mà người dùng có thể lựa chọn hiện nay, từ miễn phí đến trả phí

Hiện tại, hầu như mỗi nền tảng di động đều có cho mình một dịch vụ lưu trữ đám mây riêng, được tích hợp sẵn vào smartphone khi ra mắt và người dùng cũng không còn “lăn tăn” vấn đề này. Ví dụ như Windows Phone có OneDrive, Android có Google Drive, iOS có iCloud… Bên cạnh đó, những dịch vụ lưu trữ cho smartphone đã thành thương hiệu như Dropbox, Box, Amazon Cloud Drive… cũng rất đáng tin cậy.

Cài đặt ứng dụng

Ở hầu hết smartphone hiện nay, các dịch vụ nổi tiếng nêu trên đã được tích hợp sẵn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn cũng cần tải về từ cửa hàng ứng dụng để cài đặt. Lời khuyên được đưa ra là không nên sử dụng các ứng dụng trôi nổi để tránh bị vi rút cũng như các phần mềm gián điệp, nghe lén khác. Sau đó ta tiến hành cài đặt như bình thường.

Kích hoạt chế độ tự đồng bộ

Ngay sau khi cài đặt, người dùng nên kích hoạt chế độ tự đồng bộ hình ảnh, phim… với các dịch vụ nói trên (một số có thể tự kích hoạt khi cài đặt). Lưu ý rằng, bạn nên chọn tính năng tự đồng bộ khi có mạng Wi-Fi, nếu không hàng tháng, bạn sẽ phải cho nhà mạng một số tiền cực lớn hoặc tài khoản của bạn sẽ bị trừ “sạch sẽ” bất cứ lúc nào.

Kiểm tra lại dữ liệu “trên mây” trước khi xóa trên smartphone

Ngay khi tải lên hoàn tất, bạn phải chắc chắn rằng dữ liệu của mình đã “lên mây” an toàn bằng cách chọn ứng dụng và xem những thứ mình đã tải lên. Khi đã xong mọi thứ, bạn có thể nhấn “xóa tất cả” trên điện thoại của mình.

Xóa dữ liệu không cần thiết trên đám mây

Mặc dù hiện tại, hầu hết các dịch vụ đám mây nổi tiếng đều cung cấp cho người dùng một lượng dung lượng miễn phí khá lớn (5 – 7 GB) và tăng sau những đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra để xóa bỏ những thứ mình không còn quan tâm.

Với những ưu điểm vượt trội, dịch vụ đám mây đang dần giúp những smartphone dung lượng thấp có thể cải thiện khả năng lưu trữ của mình. Và với những cách thức trên, hi vọng bài viết sẽ phần nào cung cấp cho độc giả cách thức mới trong việc lưu trữ dữ liệu.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)