Apple bắt đầu thay thế Google Maps bằng công nghệ bản đồ của riêng họ trên iCloud.com, nhất là trên dịch vụ định vị thiết bị Find My iPhone chạy trên nền web.

iCloud.com là trang web mà người dùng Apple có thể truy cập để đồng bộ lịch, địa chỉ lên lạc, email và bộ ứng dụng văn phòng iWork; và Find My iPhone cũng từng là một trong những ứng dụng định vị cuối cùng của Apple phải sử dụng dịch vụ Google Maps.

Apple từng loại bỏ công nghệ bản đồ Google và chuyển sang sử dụng công nghệ bản đồ riêng còn nhiều lỗi của mình trong iOS từ hồi năm 2012. Sau đó, Apple lại sử dụng Google Maps trong ứng dụng Find My iPhone. Và cuối cùng, Apple thêm ứng dụng chạy độc lập Apple Maps vào phiên bản hệ điều hành OS X 10.9 tên mã là Mavericks.

Trên trang web beta iCloud.com, ứng dụng Find My iPhone bây giờ cho người dùng sử dụng Apple Maps thay vì Google Maps như trước.

Người sử dụng có thể đọc cách hướng dẫn sử dụng bản đồ mới với Find My iPhone tại trang web hỗ trợ của Apple.

Các nhà phân tích cho rằng Apple muốn đi riêng, không chung đường với Google trong tính năng bản đồ và định vị, chỉ đường. Mặc dù Google Maps bị buộc phải gỡ cài đặt trong iOS từ năm 2012 khi mà Apple chuyển sang sử dụng Apple Maps thì Google vẫn cần thời gian để tạo một ứng dụng riêng. Và Google đã đáp trả lại, đưa ra một ứng dụng khác trên App Store, xem như là lời đáp trả lại Apple vào tháng 12/2012.

Hiện Google Maps vẫn dẫn đầu thị trường Mỹ so với Apple Maps. Theo comScore, Google Maps chiếm đến 44,3% lượng người sử dụng thiết bị nền iOS và Android cộng lại (số liệu tháng 5 vừa qua), trong khi Apple Maps chỉ đạt 25,3%. Cũng trong tháng đó, 41,9% người sử dụng điện thoại thông minh là iPhone, điều này cho thấy rằng không phải người dùng iPhone nào cũng đều chạy Apple Maps.

Theo PC World VN. Nguồn Infoworld.




Bình luận

  • TTCN (0)