Hôm thứ sáu, BenQ vừa tiến hành cập nhật dòng màn hình dành cho máy tính E-series. Hãng đang dẫn đầu xu hướng màn hình độ nét cao bằng sản phẩm LCD E2200HDA được cho là thiết bị đầu tiên có tỷ lệ 16:9 hiển thị 100% nội dung video độ nét cao, loại bỏ thanh đen thường thấy tron hầu hết các màn hình tỷ lệ 16:10.

BenQ E2200HDA có kích thước khá kỳ lạ 21,5 inch, độ phân giải 1920 x 1080 và tương thích với chuẩn nội dung video 1080p từ đầu đĩa Blu-ray, đầu chơi game hoặc các nguồn phát khác mà không làm mất đi tính chi tiết của hình ảnh. Các nhà thiết kế cũng hứa đảm bảo chất lượng hình ảnh vô cùng sinh động với tỷ lệ tương phản động 10.000:1, cường độ sáng 300 cd/m2  và cơ chế tự động canh chỉnh màu.

Theo thông tin từ phía BenQ, thời gian đáp ứng của điểm ảnh tương đương với màn hình tỷ lệ 16:10, tốc độ trung bình 5ms. Các cổng nhận tín hiệu bao gồm HDMI, DVI, VGA bên cạnh đó thiết bị còn tích hợp sẵn hệ thống loa stereo và một giắc cắm tai nghe.     

Hai thiết bị khác cũng thuộc dòng E-series ra mắt vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giảm thời gian đáp ứng xuống còn 2 ms và hỗ trợ cổng xuất video DVI và HDMI; một trong hai sản phẩm sẽ có kích thước 24 inch. Dòng M-series hoàn toàn mới dự định cũng sẽ được ra mắt với kích thước tương đương nhưng được bổ sung thêm một webcam 2 Megapixel.

E2200HDA sẽ được bán rộng rãi trong quý 3 năm nay tại một số thị trường như Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc, Châu Âu và Châu Mỹ La Tinh.

Vĩnh Duy (Theo EngadgetElectronista

Tập ảnh: BenQ ra mắt màn hình LCD dành cho PC đầu tiên đạt tỷ lệ 16:9 (5 hình)

 


Bình luận

  • TTCN (0)