Ảnh

Mới đây, Microsoft vừa đăng tải bức tâm thư do chính CEO Satya Nadella gửi cho các nhân viên dưới quyền của mình. Trong bức thư dài tựa đề “Bold Ambition & Our Core” của mình, Nadella đã viết trong tháng Bảy này, ban lãnh đạo cấp cao của công ty và bản thân ông sẽ tiến hành chia sẻ những thay đổi về kĩ thuật và tổ chức mà ông cùng những người đứng đầu tin là cần thiết cho Microsoft.

Được biết, một vài thay đổi sẽ được tiết lộ vào ngày 22/07 tới đây khi Microsoft tiến hành công bố báo cáo tài chính hàng quý mới nhất của công ty. Nadalla cho biết ông cũng sẽ nhân cơ hội này để nói nhiều hơn về những gì công ty sẽ làm trong năm tài chính 2015 để tập trung vào những vấn đề “cốt lõi”.

Gần cuối thư của mình, Nadalla còn viết rằng “tôi đã yêu cầu mỗi thành viên trong Ban lãnh đạo cao cấp ước lượng cơ hội để thúc đẩy quá trình đổi mới và đơn giản hóa các hoạt động cũng như cách họ làm việc. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ thêm trong tháng Bảy này”. Ông còn tiết lộ Microsoft sẽ “hợp lí hóa các quy trình kĩ thuật" của công ty và sẽ đầu tư thêm vào “đào tạo, phát triển mang đến nhiều cơ hội để thử nghiệm những ý tưởng mới cũng như nuôi các dự án mới của công ty” trong vòng 6 tháng tới đây. Cũng trong bức tâm thư của mình, Nadella còn cho thấy một cái nhìn tổng quan của ông về sự tiến triển của Microsoft. Ông đã lặp đi lặp lại lời tuyên bố trong quá khứ về niềm tin của mình rằng “chúng ta đang sống trong một thế giới với di động và điện toán đám mây là trên hết” – một khẩu hiệu đang dần thay thế câu thần chú “thiết bị và dịch vụ” vốn vẫn được cựu CEO Steve Ballmer phát biểu vài năm trước đây.

Có thể nhận thấy Nadella rất tham vọng đưa Microsoft lên vị trí hàng đầu của thế giới điện thoại di động và điện toán đám mây. Trong thư Nadella còn sử dụng trợ lí ảo Cortana như là một ví dụ minh chứng cho việc Microsoft kết hợp dữ liệu đám mây với các ứng dụng di động để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như thế nào. Ngoài ra, Nadella còn tiết lộ rằng Microsoft sẽ tự xây dựng những phần cứng để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Microsoft. Điều này có nghĩa là Microsoft sẽ phát triển những hạng mục tựa như những gì đã làm với Surface; và sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Windows Phone trong tương lai. Cũng theo Nadella, Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ việc kinh doanh Xbox bằng những đổi mới, cải tiến mạnh mẽ hơn nhằm làm hài lòng người dùng Xbox.

Liệu công cuộc chuyển đổi tại thời điểm này có quá khó khăn để thực hiện hay không khi mà văn hóa của tổ chức đã ăn quá sâu? Dù sao đi nữa sẽ rất thú vị nếu Nadella có thể hoàn thành mục tiêu này.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)