Có những mẫu máy dưới đây chỉ là một trò đùa của óc sáng tạo nhưng cũng có những model trở thành hiện thực, đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng thiết bị số.

1- Điện thoại bút

Một chiếc bút bi kết hợp mọi tính năng cần thiết của một chiếc điện thoại chắc chắn phải tiện dụng và độc đáo hơn hẳn một chiếc bút hay điện thoại thông thường. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều mẫu mã điện thoại bút kiểu này trong đó có model P7 Pen Phone của hãng Haier.

2- Điện thoại vô lăng

Ra đời từ ý tưởng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng vừa lái xe vừa nói chuyện qua điện thoại, chiếc điện thoại vô lăng này tỏ ra rất hữu dụng trong việc nâng cao tính an toàn.

3- Điện thoại đồng hồ đeo tay

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình như một James Bond thực thụ khi sở hữu model điện thoại đa-zi-năng này. Trên thế giới, có rất nhiều hãng sản xuất điện thoại di động đồng hồ đeo tay cho cả nam và nữ trong đó có CECT; iCell; và Imobile Available. Những sản phẩm kết hợp này có khả năng chống nước, kiểu dáng thể thao rất sành điệu và giá cả thì khá phải chăng, từ 150 USD đến 200 USD.

4- Điện thoại ví tiền

Còn hơn cả những chiếc thẻ tín dụng thông thường, điện thoại ví tiền đã trở thành hiện thực tại đất nước Nhật Bản cách đây 4 năm. Những chiếc điện thoại này được xây dựng dựa trên nguyên lý hoạt động của những tấm thẻ tín dụng, cho phép người sử dụng có thể chi trả tiền trong các hoạt động mua sắm. Người dân Nhật đã dùng model này để mua vé xem phim, vé tàu hỏa một cách nhanh chóng, tiện lợi. Phiên bản mới nhất của điện thoại ví tiền còn được trang bị các tính năng đa phương tiện như máy ảnh số, radio, máy chơi nhạc MP3. Dự kiến đến năm 2012, mẫu điện thoại ví tiền sẽ trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

5- Điện thoại bác sĩ

Ý nghĩa nhân văn của model “dế” này vượt xa cả mục đích kết nối. Một sự kết hợp độc đáo giữa điện thoại di động và những ứng dụng y tế, cho phép người sử dụng chụp lại những hình ảnh liên quan đến bệnh tật với độ phân giải cao, gửi chúng đến trung tâm y tế để phân tích.

6- Điện thoại bật lửa

Với giá khoảng 70 USD, chiếc điện thoại bật lửa này có thể sạc pin thông qua cái châm thuốc trên ô tô của bạn. Máy còn được trang bị kết nối không dây Bluetooth.

7- Điện thoại đồng hồ bỏ túi

Chắc chắn quý ông sẽ “khoái” model điện thoại kiểu dáng đồng hồ bỏ túi có thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại này. Kiểm tra thư bằng giọng nói, e-mail, tin nhắn là những tính năng nổi trội nhất của “chú dế” độc đáo này.

8- Điện thoại gối ôm

Thế giới công nghệ ngày càng biến đổi và phát triển chóng mặt. Bắt kịp xu thế biến mọi thứ ngay cả giường ngủ trở thành một khoảng không gian số hiện đại, hãng Max Smart đã tung ra mẫu điện thoại gối ôm, giúp bạn trò chuyện thoải mái. Thiết bị này được trình làng tại triển lãm CeBit 2007 và sẽ chính thức xuất xưởng trong năm nay.

9- Điện thoại giày

Hãng Max Smart đã khiến làng công nghệ viễn thông ngạc nhiên khi đưa ra ý tưởng về những chiếc điện thoại giày như hình dưới đây. Mặc dù chưa chính thức trình làng nhưng những người hâm mộ vẫn có thể mua model điện thoại giày này tại thị trường Mỹ.

(Theo Dantri/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Đọc bài thì có thể thấy đâu phải toàn bộ là Smart Phone đâu, phải hiểu smart phone là gì thì mới viết bài được chứ, ông dantri và pcworld viết bừa quá.