Có khá nhiều mẫu điện thoại giá thấp hiện nay dùng chip của MediaTek và dính lỗi nhắn tin dấu '=' khởi động lại. Ảnh: BP.

Mới đây, nhà sản xuất vi xử lí cho di động MediaTek của Đài Loan đã thông báo chính thức về lỗi bảo mật trên các dòng máy dùng chip của hãng này.

Trước đó, một người có nickname Korben, blogger kiêm nhà nghiên cứu bảo mật người Pháp đã phát hiện nhiều smartphone chạy chip của MediaTek có thể tự tắt máy và khởi động lại mỗi khi nhận được tin nhắn chỉ chứa duy nhất dấu "=" (không kèm dấu nháy).

Theo giải thích từ MediaTek, trong ngôn ngữ lập trình của chipset của hãng cấu trúc tin nhắn này đồng nghĩa với lệnh "tắt máy và khởi động lại". Do vậy, máy nhận được tin nhắn sẽ thực hiện đúng theo lệnh trên.

Theo các chuyên gia bảo mật, lỗi này không quá nghiêm trọng đến mức trở thành nguy cơ đánh cắp dữ liệu hay xóa dữ liệu trên thiết bị của người dùng. Tuy vậy, nếu bị lan truyền, lỗ hổng này có thể bị lợi dụng để tấn công "spam" từ xa, “chơi xấu” gây phiền toái đến quá trình sử dụng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)