Tất nhiên con số trên không thể chứng tỏ rằng Android Wear được quan tâm nhiều hơn Goggle Glass. Thực ra, số lượng ứng dụng cho Google Glass còn ít ỏi bởi nó còn đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta) và có mức giá khá cao (1500 USD) nên chưa thu hút được các nhà phát triển phần mềm. Hơn nữa, việc xây dựng ứng dụng cho Google Glass cũng rất phức tạp vì thiết bị này có cơ chế hoạt động riêng, nên hầu như tất cả các ứng dụng đều phải được làm lại mới hoàn toàn.

Trong khi đó, Android Wear được phát triển dựa trên nền tảng Android nên việc chỉnh sửa các ứng dụng từ Android để chuyển sang Android Wear là tương đối dễ dàng. Hơn nữa, hiện tại đã có các sản phẩm thực tế chạy Android Wear trên thị trường từ nhiều đối tác danh tiếng như LG, Motorola, Samsung... nên việc các nhà phát triển ứng dụng tạm thời tập trung vào nền tảng này là điều khá dễ hiểu.

Tuy nhiên, nếu so về số lượng so với các nền tảng khác thì ứng dụng trên Android Wear vẫn tỏ ra khá khiêm tốn. Chính vì vậy, để thu hút hơn nữa người dùng đến với Android Wear, Google vẫn cần thêm chính sách để gia tăng số lượng ứng dụng cho nền tảng này trong tương lai.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)