Hôm qua 14/7, Samsung đã đăng tải một thông báo rằng: sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh với công ty Shinyang Electronics Co. Ltd. Nhà cung cấp đặt tại Trung Quốc đã bị cáo buộc lạm dụng lao động trẻ em. Sau khi những lời cáo buộc được đưa ra, Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra riêng của mình và đã tìm thấy những bằng chứng về việc sử dụng lao động trẻ em tại nhà máy.

Samsung cho biết đã họ tiến hành ba cuộc kiểm tra tại công ty này kể từ năm 2013 và lần mới nhất diễn ra vào ngày 25 tháng 6 năm 2014. Họ đã không thấy bất kì bằng chứng nào về lao động trẻ em tại thời điểm đó. Tuy nhiên, kể từ khi những cáo buộc được đưa ra bởi tổ chức giám sát lao động Trung Quốc (China Labor Watch) họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy việc tuyển dụng bất hợp pháp diễn ra vào ngày 29 tháng 6.

"Thật không may là những cáo buộc liên tiếp được đưa ra bất chấp những nỗ lực của Samsung để ngăn chặn lao động trẻ em làm việc tại các nhà cung cấp của hãng. Là một phần cam kết của hãng đối với lao động trẻ em, Samsung thường xuyên tiến hành kiểm tra để giám sát các nhà cung cấp ở Trung Quốc để đảm bảo họ thực hiện đúng theo các cam kết và cung cấp những hỗ trợ cần thiết..." Samsung cho biết.

Nếu các cuộc điều tra cho thấy trẻ em được thuê để làm việc tại nhà máy, Samsung cho biết họ có thể sẽ ngừng hợp tác vĩnh viễn với công ty Shinyang Electronics.

Tại Trung Quốc, thuê lao động dưới 16 tuổi là phạm pháp, nhưng tình trạng này lại không hề hiếm gặp. Nhiều đại gia công nghệ khác cũng từng bị phát hiện nhập sản phẩm từ các công ty sử dụng lao động trẻ em. Năm 2012, Foxconn - nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple - đã thừa nhận thuê lao động dưới 16 tuổi.

Theo Dân Trí. Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)