Mặc dù là nhà sản xuất VXL di động hàng đầu nhưng Qualcomm không có nhà máy sản xuất VXL riêng. Thay vào đó, công ty này phải dựa vào các nhà sản xuất quy mô lớn như TSMC để gia công chip cho mình.

Nguồn tin cho rằng Qualcomm đang quan tâm đến quy trình công nghệ 14 nanomet FinFet của Samsung, cho phép sản xuất nhiều VXL 3D tiết kiệm điện năng.

VXL Snapdragon 805 cao cấp của Qualcomm hiện nay dựa trên quy trình công nghệ 28 nm, và sắp tới là Snapdragon 808 và 810 dựa trên quy trình công nghệ 20 nm.

Samsung đã có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp sản xuất VXL di động và trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trên thị trường chip bán dẫn toàn cầu. Ngoài VXL Exynos của riêng mình, công ty cũng sản xuất VXL cho nhiều công ty khác, và hiện cũng là nhà sản xuất chip nhớ DRAM lớn với 37,2% thị trường, trong khi bộ nhớ flash NAND chiếm 37,4% thị phần.

Dự kiến mối quan hệ đối tác giữa 2 bên có thể diễn ra vào nửa cuối năm 2015. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ loại VXL mà Samsung sẽ sản xuất cho Qualcomm.

Nguồn Android Authority.




Bình luận

  • TTCN (0)