Thời gian gần đây, những mẫu điện thoại xách tay khóa mạng từ Nhật Bản liên tục được đưa về và tạo cơn số trên thị trường di động xách tay tại Việt Nam. Nhược điểm của các sản phẩm khóa mạng là sau khi mở mạng, sóng của máy không ổn định và việc cập nhật hệ điều hành khó khăn nhưng với lợi thế lớn về giá, nhiều người vẫn chấp nhận điểm yếu nói trên.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone xách tay khóa mạng từ Nhật Bản đang bán tại thị trường Việt Nam:

HTC J One (7 triệu đồng)

J One có cấu hình tương đồng với bản One M7 quốc tế nhưng dùng vỏ sau có thể tháo rời. Một hiện tượng mà người dùng HTC J One phải chấp nhận đó là camera bị ám tím. Đây cũng là lỗi chung của nhiều mẫu One M7. Hiện tại, J One có giá khoảng 7 triệu đồng.Model này về nước cuối năm ngoái và lập tức thu hút một lượng người mua lớn. Ở thời điểm đó, máy được bán với giá khoảng 9 triệu đồng, thấp hơn từ 2 đến 3 triệu so với bản xách tay quốc tế. Vào thời kì đỉnh điểm (cuối 2013, đầu 2014), có cửa hàng bán được vài chục chiếc J One mỗi ngày, máy liên tiếp rơi vào trạng thái cháy hàng do cung không đủ cầu.

LG G2 Docomo (6 triệu đồng)

Sau thành công của J One, đến lượt một sản phẩm dành cho thị trường Nhật khác là LG G2 Docomo được đưa về Việt Nam. Model này trở thành ông chủ trên thị trường xách tay thời điểm tháng 5 và 6 vừa qua.

Với mức giá khoảng 6 triệu đồng, rất khó để tìm một model có cấu hình tốt hơn so với G2 Docomo. Ngay sau khi model này bán ra, các cửa hàng đã dừng bán bản G2 Hàn Quốc (có giá khoảng 8 triệu đồng). G2 Docomo dùng nắp lưng không thể tháo rời, giống với bản quốc tế, cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 800, RAM 2 GB, dung lượng 32 GB và camera 13 megapixel và pin 2.900 mAh.

Sony Xperia Z1 AU (8,3 triệu đồng)

Mới về Việt Nam được khoảng một tháng nên giá bán cua Z1 AU chưa giảm sâu. Cũng vì có giá bán chỉ thấp hơn khoảng vài trăm nghìn đồng so với bản quốc tế nên model này chưa thu hút được lượng người quan tâm lớn.

Lợi thế của Z1 AU là dung lượng lên đến 32 GB, nếu dùng ROM gốc (bản quốc tế có dung lượng 16 GB) và người mua được tặng kèm dock sạc DK34. Ngoài ra, các chủ hàng cũng khẳng định bản Z1 AU có chất lượng màn hình tốt hơn so với nhiều model quốc tế do dùng màn hình của Sharp.

Samsung Galaxy Note 3 AU (9 triệu đồng)

Việc mua một sản phẩm Samsung dành cho thị trường Nhật Bản có thể sẽ giúp người dùng tránh được những rắc rối khi phân biệt hàng dựng, hàng đóng lại, vốn rất phổ biến trên các sản phẩm như Note 3, S4 hay S5 hiện nay. Giá 9 triệu đồng là mức tốt cho một sản phẩm màn hình lớn, cấu hình cao, lại rất mạnh về đa nhiệm như Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy J Docomo (9 triệu đồng)

Galaxy J được xem là một bản hoàn thiện của chiếc Galaxy S4 với thiết kế hơi vuông. Model này được nhiều người đánh giá là có thiết kế đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung. Giá bán của các mẫu Galaxy J xách tay mở mạng trước đây khá cao (trên 10 triệu đồng).

Bản Galaxy J Nhật có RAM 3 GB, cao hơn so với mức 2 GB thông thường. Với màn hình 5 inch Full HD, mỏng 8,6 mm, nặng 146 gram, đây là một trong những model lí tưởng nhất về kích thước ở thời điểm hiện tại. Máy có dung lượng lưu trữ trong là 32 GB.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)