Sony sẽ bổ sung thêm vào dòng màn hình tinh thể lỏng (LCD) Bravia thêm một mẫu 32 inch mới được cho rằng sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn so với những sản phẩm hiện tại. Dựa trên con số thống kê trung bình mỗi người xem truyền hình 4,5 giờ mỗi ngày, mẫu thiết bị mới chỉ tiêu tốn 86 kWh điện so với con số 115 kWh của dòng 32 inch hiện tại. Điều này có nghĩa là tiết kiệm được 25% lượng điện tiêu thụ mỗi năm.

Để có được kết quả như vậy là nhờ đèn nền sử dụng những tuýp huỳnh quang cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn ở điện áp thấp hơn và một màn phim lọc quang học có khả năng truyền sáng nhạy hơn vì thế số lượng bóng huỳnh quang cần dùng sẽ giảm đi.

Sản phẩm mới cũng sử dụng các nguyên liệu đã được tái chế từ những chiếc ti-vi cũ của Sony cũng như cắt giảm 40% lượng khí Carbon Dioxide (CO2) thải ra trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên dòng ti-vi mới vẫn còn tồn tại thành phần nhựa (PVC) và các chất làm chậm cháy bị brom hoá (BFRs) - là hai trong số các chất đang bị các nhóm hoạt động bảo vệ môi trường lên án kịch liệt.

Theo ông Howard Stringer, chủ tịch kiếm giám đốc điều hành của Sony phát biểu tại hội nghị bàn về khí hậu toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ Thiên nhiên (WWF) diễn ra tại Tokyo vào tháng 2 "Trong khi khuynh hướng sản xuất những màn hình có kích thước ngày càng lớn và nhiều chức năng thường dẫn đến việc tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, thì Sony là một trong số những nhà sản xuất dẫn đầu trong khái niệm sử dụng hiệu quả năng lượng... Chúng tôi có thể nhìn thấy trước được rằng trong một vài năm tới đây lượng điện năng dùng để duy trì hoạt động cho các thiết bị điện tử sẽ được kéo giảm xuống một nửa so với hiện tại. Tôi rất tự tin về việc các kỹ sư của chúng tôi có thể làm nên điều kỳ diệu ấy".

Màn hình KDL-32JE1 có độ phân giải WXGA (1366 x 768), cổng giao tiếp HDMI, tỷ lệ tương phản 2.500:1, góc nhìn rộng lên đến 178 độ và sẽ ra mắt với 2 phiên bản màu vàng và bạc.  



Người dùng sẽ phải chi trả nhiều hơn một ít cho bộ sản phẩm ti-vi xanh sẽ ra mắt vào ngày 25/7 tới đây. KDL-32JE1 có giá 150.000 Yên (tương đương 1.400 USD) tức trội hơn khoảng 10.000 Yên (khoảng 93 USD) so với mẫu 32 inch tiêu chuẩn 

Vĩnh Duy (Theo PCWorldGizmodo)



Bình luận

  • TTCN (0)