Theo nguồn tin đáng tin cậy, trong thời gian tới Galaxy Note 4 sẽ có cảm biến tia cực tím (UV) và dự kiến được tích hợp với phần mềm S Health của công ty. Cảm biến sẽ đo mức độ bức xạ tia cực tím của mặt trời để giúp tránh tổn hại da, nhằm giảm nguy cơ ung thư da cho người dùng.

Để đo mức độ bức xạ tia cực tím, người dùng sẽ cần phải giữ thiết bị ở một góc hơn 60 độ chếch về phía mặt trời, đối diện với mặt sau cảm biến trên điện thoại.

Phần mềm của điện thoại đem lại thông tin cho người sử dụng dựa trên các chỉ số tia cực tím, trong đó có các mức nguy cơ rủi ro thấp, vừa phải, cao, rất cao và cực kì cao.

Khi ra mắt Galaxy S5, một trong những tính năng chính mà Samsung hướng tới đó là sức khỏe và thể thao. Hãng đã tạo điểm nhấn cho S5 bằng bộ cảm biến nhịp tim đầu tiên trên thị trường. Và bây giờ Samsung muốn lặp lại điều này với cảm biến tia cực tím (UV) trên thiết bị sắp ra mắt.

Samsung vẫn chưa công bố Galaxy Note 4, nhưng theo nhứng tin đồn nó sẽ ra mắt trong sự kiện IFA 2014 diễn ra tại Berlin vào tháng 9 tới đây.

Nguồn 9to5google.



Bình luận

  • TTCN (0)