Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Buổi khai trương đánh dấu bước phát triển, chuyển đổi từ phương thức quản lí truyền thống sang phương thức quản lí hiện đại. Sự chuyển đồi này sẽ tạo ra động lực mới cho các cơ quan nhà nước của TP Đà Nẵng hoạt động một cách hiệu quả hơn, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp”.

Ảnh
Người dân tham gia thao tác máy đếm số thứ tự trong quá trình giải quyết thử tục hành chính.

Hệ thống Quận - Phường điện tử được khai trương tại hai phường Hoà Khánh Bắc và Hòa Hiệp Bắc với tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng bao gồm nhà làm việc, trang bị cơ sở vật chất, hạ tầng CNTT và triển khai phần mềm. Toàn bộ kinh phí để xây dựng Quận - Phường điện tử nói trên được trích một phần từ ngân sách quận, phần còn lại là vốn đối ứng của các phường.

Tính đến nay, toàn quận Liên Chiểu đã có 5/5 phường vận hành hệ thống Quận - Phường điện tử, 3/5 phường có bộ phận tiếp nhận một của hiện đại. Đây thực sự là một nỗ lực lớn của quận Liên Chiểu nói riêng và TP Đà nẵng nói chung trong công cuộc đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính, tiến tới hình thành Chính phủ điện tử.

Ảnh
Các đại biểu tham quan mô hình Quận – Phường điện tư tại phường Hòa Khánh Bắc.

Tại buổi khai trương, ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Việc khai trương hai phường điện tử đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng giúp nâng cao năng lực, hiệu quả quản lí của bộ máy chính quyền. Đặc biệt là từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, đảm bảo công khai, minh bạch trong giải quyết hồ sơ của công dân, tổ chức; thực hiện chủ trương của TP Đà Nẵng về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, xác định tầm quan trọng của chính quyền điện tử trong tương lai”.

Ngoài việc đầu tư hạ tầng, trang thiết bị công nghệ cho các địa phương trên, quận Liên Chiểu còn mở lớp tập huấn để trang bị kiến thức, kĩ năng về lĩnh vực CNTT cho cán bộ công chức, viên chức nhằm đáp ứng tốt quá trình xây dựng chính quyền điện tử.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)