Blogger, truyền thông đã nói nhiều đến những thất vọng với iPhone phiên bản mới và 7 điểm dưới đây là do tạp chí Forbes chọn lọc.

Giá cả

Đúng là các công ty điện thoại lắm mánh khóe. Vâng, với giá 199 USD, chiếc điện thoại di động iPhone mới rẻ hơn rất nhiều so với mẫu cũ với giá bán những ngày đầu mới được tung ra thị trường là 499 USD (năm ngoái). Song thực tế, mẫu máy mới này chẳng rẻ hơn chút nào. Thử làm phép tính và bạn sẽ thấy iPhone sẽ đòi thêm chi phí 160 USD cho hai năm so với mẫu máy cũ vì hãng di động AT&T (nhà phân phối độc quyền iPhone ở Mỹ) đưa vào gói cước dữ liệu đắt hơn để giúp họ trợ giá iPhone.

Không flash

iPhone có năng lực trình duyệt web đáng kinh ngạc. Màn hình rộng, độ phân giải cao. Bất ngờ lớn nhất là máy vẫn không hỗ trợ công nghệ Flash của Adobe – có nghĩa người dùng iPhone vẫn không lui tới được nhiều trang web giàu truyền thông đa phương tiện.

Pin không thể tháo rời

Nếu như hầu hết các điện thoại di động đều có pin tháo rời được và với nhiều người không có thời gian dừng lại, sạc pin thì họ đã có sẵn viên pin khác thay thế thì ngược lại, với iPhone vừa không thể tháo pin ra thay viên pin mới mà lỡ có hết pin thì cũng chịu trong trường hợp không mang đế sạc.

Quay video

Các máy tính của Apple được cài đặt sẵn iMovie, một ứng dụng để dễ dàng biên tập phim. Các máy nghe nhạc iPod, ngoại trừ Shuffle có màn hình để xem video. Mặc dù iPhone mới có tích hợp camera 2 MP nhưng Apple vẫn không làm cho nó có khả năng quay video – một tính năng mà thậm chí các máy điện thoại giá rẻ cũng có.

Không cắt và dán

Sự bất lực của mẫu máy cũ về copy một đoạn văn bản và dán nó vào một ứng dụng khác vẫn còn đã làm thất vọng những người đam mê công nghệ. Bởi đó là một công cụ đơn giản hững người viết blog hay dùng.

Không có dịch vụ tin nhắn đa phương tiện

Trong khi hàng triệu chiếc điện thoại di động giá rẻ như bèo cũng có thể nhắn tin đa phương tiện thì iPhone không thể. Cây chuyên mục David Ewalt của Forbes.com xem việc thiếu hỗ trợ dịch vụ nhắn tin đa phương tiện là một trong những điều đáng tức giận nhất. Muốn mở xem một bức ảnh gửi đến cho bạn qua dịch vụ tin nhắn đa phương tiện với iPhone? Đừng hòng!

Không quay số bằng giọng nói

Chả có blogger nào phàn nàn về điều này. Có lẽ bởi những người ham mê công nghệ đang phải than khóc việc khó quay số như thế nào trước tiên.

(Theo BĐVN)



Bình luận

  • TTCN (6)
Nemo Nguyen  21665

Nói chung thiết bị nào chẳng có khuyết điểm, mình nghĩ đa số các điểm yếu kể trên của iPhone đều thuộc "phần mềm", Apple hoàn toàn có thể update để hoàn thiện dễ dàng.

vu quang

nhung cac a oi phan mem 2.0 da chinh thuc ra dau ma cac a da biet chinh xac la no ko co flash,em dang that vong lam day,neu thuc su no ko co thi chan chet

Nemo Nguyen  21665

iPhone hiện tại không hỗ trợ flash, nhưng vẫn xem Youtube, DailyMotion ngon lành Big Grin (Clip.vn thì chắc xem ko được rồi)

Tuyen Nguyen

Một số ý về bài viết này.

1. Không quay Video: ai nói? Cài các ứng dụng của third party là quay được ngay, nếu thấy khó kiếm thì đem ra tiệm cài là xong. Tất nhiên chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào phần mềm bạn cài.
2. Không quay số bằng giọng nói: ai bảo? Có chương trình nhé, vào Installler mà kiếm.
Iphone thật ra chỉ hỗ trợ những phần cơ bản. Nếu bạn muốn hay thích một chức năng nào đó có thể tìm kiếm phần mềm hỗ trợ thêm. Iphone có cả một cộng đồng viết ứng dụng cho nó, thì từ từ sẽ có đủ bộ mà thôi, chờ nhé!

Tuyen Nguyen

1. Không quay phim: ai nói? Vào Installer mà cài phần mềm của third-party. Hoặc nếu chuối quá thì ra tiệm cài là có ngay.
2. Quay số bằng giọng nói: ai bảo không? Vào Installer kiếm là thấy ngay.
Hiện Iphone đang có cộng đồng viết phần mềm cho nó rất mềm. Mấy cái linh tinh như copy dán gì thì chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ. Có cảm giác người viết chưa xài qua Iphone thì phải.

Hùng Mạnh  312

Trong buổi demo iPhone 3G, Steve Jobs có so sánh tốc độ truy cập mạng 3G và so sánh với EDGE, và cái trang được dùng để truy cập (Địa lý quốc gia thì phải) có 1 số thông tin flash. Nên có thể iPhone 3G có flash. Thông tin này mình đã đọc và các bạn có thể tự kiểm chứng đúng hay ko bằng cách vào cái trang đó. Còn trang đó URL là gì thì phải xem lại video clip mà Steve Jobs đã trình bày thôi.